Gx. Hà Nội: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo kỷ niệm 50 năm thành lập

Gx. Hà Nội: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo kỷ niệm 50 năm thành lập

WGPSG -- Vào lúc 17g00 ngày 08/3/2011, toàn thể hội viên Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) giáo xứ Hà Nội đã hiệp dâng Thánh lễ mừng kính Thánh cả Giuse, kỷ niệm 50 năm thành lập hội. Cùng tham dự Thánh lễ có Ban Chấp hành CBMCG hạt Xóm Mới và 13 chi hội các giáo xứ bạn. Theo thông lệ hằng năm, nhân ngày lễ Thánh cả Giuse, cũng là ngày các hội viên tham dự sẽ được lãnh ơn đại xá.

Thánh lễ trọng thể do cha Đaminh Đinh Ngọc lễ, chánh xứ Hà Nội kiêm Hạt trưởng hạt Xóm Mới chủ tế. Đồng tế ngài với có cha Phanxicô Saviê Đậu Nguyễn Hoàng Linh, chánh xứ ĐMHCG kiêm Linh hướng hội CBMCG hạt Xóm Mới, cha Giuse Phùng Văn Thông Minh, cha Phanxicô Saviê Trần Sĩ Nghị (SDB), đang truyền giáo tại Bungari.

Dựa vào Phúc âm Mc 12, 13-17, cha chủ tế đã chia sẻ: Thiên Chúa đã tạo dựng người nam và người nữ, cả hai sẽ bổ sung những khác biệt của nhau, cùng nhau xây dựng cuộc sống gia đình. Cây trầu và cây cau cùng nương tựa nhau để phát triển là hình ảnh minh họa rõ nét mối tương quan này. Bởi lẽ, có câu nói rằng: “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”. Ngoài ra, vì là người phụ nữ Công giáo, ngoài việc chăm sóc gia đình, quý bà với nhiều hình thức, nhiều cách và tùy từng hoàn cảnh, đã hăng say và nhiệt tình đóng góp phần mình cho giáo xứ, từ những công việc rất nhỏ bé như quét nhà thờ cho đến những hoạt động tích cực trong các hội đoàn ở giáo xứ, giáo hạt và Giáo phận… Giáo xứ xin chân thành cảm ơn các chị em phụ nữ.

Sau lời nguyện hiệp lễ, chị hội trưởng Têrêsa Hà Thị Chi đã thay mặt chị em cám ơn quý cha, quý vị HĐMVGX, quý đoàn thể và cộng đoàn. Đặc biệt, hội cũng chúc mừng bổn mạng cha Giuse Phùng Văn Thông Minh.

Ban chấp hành CBMCG hạt Xóm Mới cũng đã chúc mừng hội CBMCG Gx. Hà Nội nhân kỷ niệm 50 thành lập hội.

Nhìn lại quá khứ để hướng đến tương lai, soi rọi lại các việc đã làm để tạo tiền đề vững chắc cho những bước tiếp theo là điều tất yếu: Năm 1960, hội được thành lập với vài chục hội viên, bà trùm Cường vất vả đi đến từng gia đình để mời gọi chị em tham gia, nay bà đã khuất bóng. Bà Chí Thành là người kế vị, nay đã già yếu không đi lại được. Bà cố Bút thay thế với tất cả tâm huyết và lòng nhiệt thành của mình, tiếp tục gầy dựng và phát triển với số lượng hội viên trên 200 người, lực lượng trẻ tham gia khá đông. Đến nay, chị Têrêsa Hà Thị Chi đang tiếp nối sự nghiệp của các bậc đàn chị để lại.

50 năm đối với một đời người quả là dài, nhưng đối với sự hình thành và phát triển của một đoàn thể thì ngắn ngủi biết bao. Cầu chúc hội CBMCG xứ Hà Nội ngày càng phát triển, đoàn kết, yêu thương và gắn bó với nhau, với các gia đình, với giáo xứ, giáo hạt và Giáo phận.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top