Thánh ca "Đêm tình yêu dâng cao"

Thánh ca "Đêm tình yêu dâng cao"

"Đêm Thánh - Đêm Tình Yêu Dâng Cao" là chủ đề của Đêm nhạc Thánh ca Giáng sinh, do Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận Sài Gòn tổ chức với sự hỗ trợ
của anh chị em Doanh nhân Công giáo, vào lúc 19g00 thứ Sáu, ngày 15.12.2017.

Hiện diện trong đêm nhạc có Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc, quý Đức cha, cha Giám đốc và cha Phó Giám đốc Trung tâm Mục vụ, quý cha, quý tu sĩ, và hàng ngàn bạn trẻ ngồi chật kín trong khuôn viên của TGP. Ngoài ra, còn có rất đông người theo dõi chương trình qua kênh truyền hình trực tuyến của TGP Sài Gòn.

Suốt hơn hai giờ đồng hồ từ 19g10 đến 21g45, khán giả đã được tham dự một đêm ca múa nhạc đầy âm thanh và màu sắc qua sự biểu diễn của các vũ đoàn Phương Việt và Bình Minh; các nhóm múa Cộng đoàn Công giáo Hàn quốc, quý sơ Dòng Mến Thánh Giá Chợ Quán, Thiếu nhi Gx. Tân Phước. Các ca sĩ: Bích Hiền, Duyên Quỳnh, Nguyễn Phi Hùng, Bích Ngân, Thủy Tiên, Nhật Hạ, Thanh Sử, Khắc Triệu, Thanh Bình, Công Tuyến, Tuyết Mai, Gia Ân, Hoàng Kim, Ngọc Mai, Vy Oanh, Mai Thảo, Gia Ân, Linh mục Đăng Linh, Ban Hợp xướng Piô X, Hợp ca Lumen, Nhóm Saigon Ladies Singers, Nhóm Mặt Trời Mới; Song tấu kèn: Trần Mạnh Tuấn và An Trần.

Phần I - Đêm Thánh được diễn tả qua các ca khúc: Đêm Thánh Vô Cùng, Il est Né, Le Divin Enfant, Bêlem ơi, Oh Little Town of Bethlehem, Joy to the world, Emmanuel, Dạ khúc Thiên Thần, O Holy Night, You Raise me up, Hồng ân Giáng sinh, Adeste Fideles, Cao cung lên.

Phần II - Đêm Tình yêu dâng cao được diễn tả qua các ca khúc: Praise of Jesus, Ave Maria, Oh Christmas Tree!, What Child is this?, So This is Christmas, Mùa Đông năm ấy, Đến trong tình yêu, Khi hoa nở miền Ca-na, Dìu nhau tiến bước, Tình yêu Giáng sinh, Noel về, Khúc ca Hiển linh, Last Christmas.

Trước khi kết thúc chương trình, cha Roco đại diện Ban Tổ chức cảm ơn Đức Tổng Phaolô, quý Đức cha, quý cha và toàn thể quý khán giả hiện diện. Cha ngỏ lời xin lỗi vì khuôn viên sân của TTMV hạn hẹp khiến nhiều vị không có chỗ đứng và chỗ ngồi.

Sau lời cảm ơn của cha Roco, các nghệ sĩ đã hát chúc mừng sinh nhật cha và tặng hoa mừng ngài.

Được mời ban huấn từ, Đức Tổng Phaolô vui vẻ nói ngài cảm thấy “tình yêu dâng cao” khi tham dự chương trình. Ngài mời Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm nói vài lời với quý vị khán giả vì Đức cha đã có thời gian lâu dài gắn bó với TTMV.

Đức cha Phêrô nói, với kinh nghiệm nhiều chương trình đã qua, ngài thấy chương trình hôm nay có tiến triển: rất tốt, sinh động, phong phú và mỗi ngày một tốt hơn.

Tiếp lời Đức cha Phêrô, Đức Tổng Phaolô ban phép lành cho các tham dự viên.

Tất cả khán giả cùng hướng về hang đá hát bài ca kết thúc "Hang Bêlem" với lòng tôn kính Con Thiên Chúa đã giáng sinh vì nhân loại.

Mọi người lưu luyến chia tay nhau ra về trong thời tiết mát dịu của trời lập Đông, lòng thầm cảm tạ Chúa đã ban cho một buổi tối vui vẻ, an lành.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top