Tháng 12: Mỗi ngày một Lời Nguyện

Tháng 12: Mỗi ngày một Lời Nguyện

Tháng 12: Mỗi ngày một Lời Nguyện

CNMV I: Lạy Chúa! Cuộc sống thú vị, bởi vì, chúng con không biết được chắc chắn tương lai sẽ như thế nào. Chất lượng cuộc sống tùy thuộc vào chất lượng của sự đợi chờ. Chúa như ông chủ từ xa trở về; Chúa đến bất ngờ trong lúc chúng con vẫn cứ ăn uống, cưới vợ lấy chồng. Xin cho chúng con luôn biết tỉnh thức: để khi thấy những hiện tượng kinh hãi: biển gào sóng thét, chúng con vẫn cứ ngẩng đầu, vì biết mình sắp được cứu độ. Xin cho chúng con tỉnh thức để nhận ra tình yêu của Chúa, để mau mắn đáp lại tình yêu đó bằng những suy nghĩ, lời nói, và những việc làm cụ thể của mình. Amen.

Thứ Hai MV I: Lạy Chúa! Xin cho chúng con biết tỉnh thức với một lòng tin cháy bừng như Viên đại đội trưởng trong bài Tin Mừng hôm nay. Xin cho chúng con hằng tha thiết đợi chờ Chúa ngự đến, để khi Chúa đến gõ cửa, Chúa thấy chúng con đang tỉnh thức cầu nguyện, và hân hoan ca tụng Chúa. Chúa đã chữa lành cho người đầy tớ của Viên đại đội trưởng. Chúa cũng là Người Tôi Trung của Chúa Cha đến trần gian để chữa lành và cứu độ chúng con. Xin cho chúng con biết cộng tác với ơn Chúa, để Chúa có thể cứu chữa và giải thoát chúng con. Amen. 

Thứ Ba MV I: Lạy Chúa! Chúa đã hớn hở vui mừng khi thấy những người bé mọn được mặc khải cho những điều cao trọng. Xin cho chúng con cũng biết vui mừng khi thấy những may lành, thành công của người khác. Xin cho chúng con đừng tự khép mình lại nơi những hiểu biết, những kiến thức mà mình đã tích lũy được. Xin cho chúng con đừng bao giờ cậy vào sức riêng của mình, để rồi cứ loay hoay với chính mình, vất vả, luống công vô ích. Xin cho chúng con nức lòng phấn khởi chờ Chúa đến, như trẻ thơ mong đợi cha mẹ từ xa trở về. Amen.

Thứ Tư MV I: Lạy Chúa! Dân chúng kinh ngạc trước những phép lạ Chúa đã làm. Xin cho chúng con cũng biết ngạc nhiên trước những kỳ công mà Chúa đã làm trên cuộc đời chúng con. Xin cho chúng con khiêm nhường bé nhỏ, để luôn nhìn thấy những điều mới mẻ trong những gì bình thường, cũ kỹ. Xin cho chúng con có được cái nhìn của Chúa, cái nhìn đầy sức sống và chữa lành. Xin đổ ơn thần lực mà chuẩn bị tâm hồn cho chúng con, để tới ngày Chúa đến xét xử trần gian, chúng con đáng được Chúa cho vào dự tiệc thiên quốc và được thưởng thức bánh bởi trời do chính Chúa thết đãi. Amen.

Thứ Năm MV I: Lạy Chúa! Chỉ những ai thi hành ý muốn của Chúa Cha thì mới được vào Nước Trời. Ý muốn của Chúa Cha là muốn Chúa xuống thế làm người để cứu độ nhân loại. Ý muốn của Chúa Cha là muốn chúng con cộng tác với Chúa để sinh ơn cứu độ cho chúng con và cho người khác. Xin cho chúng con biết sử dụng tự do của mình để cộng tác với ơn Chúa. Xin biểu dương uy quyền và lấy thần lực mà nâng đỡ chúng con, để cho dẫu tội lỗi của chúng con có cản trở, thì Chúa vẫn mở lượng khoan hồng sớm thực hiện công trình cứu độ chúng con. Amen.

Thứ Sáu MV I: Lạy Chúa! Chúa đã không chữa lành cho hai người mù ngay, khi Chúa về đến nhà, hỏi họ có tin không, rồi Chúa mới sờ vào mắt họ. Tiến trình chữa lành phải trải qua các giai đoạn, để cho thấy lòng tin của họ, lòng tin vào Đấng là Ánh Sáng, và chỉ có Chúa mới mang lại ánh sáng đích thực cho họ. Xin cho chúng con luôn biết đến gần Chúa, đến gần Ánh Sáng để chúng con được soi sáng, và trở nên con cái Ánh Sáng. Xin biểu dương uy quyền và ngự đến, vì chỉ mình Chúa mới có thể giải thoát và cứu độ chúng con khỏi mọi cơn nguy khốn do chính tội lỗi chúng con đã gây nên. Amen.

Thứ Bảy MV I: Lạy Chúa! Chúa sai các môn đệ đến với các chiên lạc nhà Ítraen trước. Xin cho chúng con luôn ý thức rằng: Tin Mừng của Chúa cần được loan báo trước hết cho chính bản thân chúng con, ứng nghiệm nơi chính bản thân chúng con trước. Chúng con chính là những chiên lạc nhà Ítraen cần được hoán cải, và trở về, trước khi, có thể làm cho người khác được hoán cải, và trở về. Chúa đã giáng trần cứu loài người chúng con khỏi vòng tội lỗi, chúng con đang tha thiết đợi trông tình thương Chúa từ trời đổ xuống. Xin giải thoát, để chúng con thành những con người thật sự tự do. Amen. 

CN MV II: Lạy Chúa! Phép rửa của Gioan tiên báo phép rửa trong Thánh Thần, mà Chúa khắc khoải đợi chờ để chịu. Xin cho chúng con biết mở rộng lòng ra trước những tác động của Thánh Thần, để tình yêu Chúa thanh luyện con tim của chúng con, trở nên tinh tuyền, trong sáng, để những núi đồi kiêu ngạo, thung lũng hận thù, ganh tỵ được dẹp tan. Xin đừng để chúng con mải mê thế sự, chẳng còn hăm hở đi đón mừng Chúa đến, nhưng xin dạy chúng con biết ham thích những sự trên trời, hầu được cùng Chúa vui hưởng phúc trường sinh. Amen.

Thứ Hai MV II: Lạy Chúa! Người bại liệt sau khi được Chúa chữa lành, đã đứng dậy, vác lấy giường mà đi về nhà. Xin cho chúng con có được sự chữa lành của Chúa, để chúng con cũng có được sức mạnh đứng dậy, thoát ra khỏi những chỗ nằm êm ái, quen thuộc của mình. Xin cho chúng con vùng chỗi dậy, can đảm vác lấy gánh nặng của con người mình, và cùng với Chúa tiến bước trên hành trình mới. Ước chi lời chúng con khẩn cầu vọng tới Tôn Nhan. Xin khơi dậy trong lòng chúng con những ước muốn trong sạch ngay thẳng, hầu giúp chúng con chuẩn bị mừng mầu nhiệm Chúa giáng trần. Amen.

Thứ Ba MV II: Lạy Chúa! 99 con chiên được để lại “trên núi”. Trên núi, mà Chúa thết đãi muôn dân một bữa tiệc; trên núi, mà bê và sư tử ăn chung một máng, trẻ em có thể nô đùa bên hang rắn độc… 99 con chiên ở trên núi thánh như thế, thì còn gì có thể phương hại được chúng, chỉ còn con chiên lạc cần được tìm về. Xin cho chúng con ý thức được những con chiên lạc trong nội tâm mình, là những thời khắc chúng con dễ lạc xa Chúa nhất, để chúng con luôn biết tỉnh thức và mau mắn quay trở về với Chúa, để chúng con được vui mừng hoan hỷ chờ đón ngày giáng sinh vinh hiển của Chúa. Amen.  

Thứ Tư MV II: Lạy Chúa! Chúa nói: Ai vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng Chúa mà nghỉ ngơi, nhưng, lại phải mang lấy ách của Chúa, mang ách sao được nghỉ ngơi? Xin cho chúng con có được cái nhìn của Chúa, để chúng con đừng bao giờ muốn thay đổi những thực tại ngoài mình, nhưng, hãy thay đổi cái nhìn, thay đổi chính mình, rồi mọi sự sẽ thay đổi theo. Chúa truyền dạy chúng con phải dọn đường cho Chúa ngự đến. Chúng con đang đợi trông Chúa, xin đừng để chúng con vì đợi trông mà mệt mỏi chán chường. Amen.

Thứ Năm MV II: Lạy Chúa! Chúa nói: chưa từng có ai cao trọng hơn ông Gioan Tẩy Giả. Ông là ngôn sứ, là người dọn đường cho Chúa. Chúa là Lời, còn ông chỉ là tiếng; Chúa là vũ công, còn ông chỉ là vũ điệu. Xin cho chúng con có được lòng khiêm nhường như ông Gioan, biết ở đúng vị trí của mình, để chúng con có thể kín múc được sức mạnh của Chúa mà chiếm lấy Nước Trời, một sức mạnh khiêm nhường, âm thầm, nhỏ bé như hạt cải, nắm men. Xin thôi thúc tâm hồn chúng con lo dọn đường cho Chúa đến, để nhờ mầu nhiệm giáng lâm của Chúa, lòng trí chúng con được trở nên trong sạch mà phụng thờ Chúa. Amen.

Thứ Sáu MV II: Lạy Chúa! Chúa đã ví thế hệ của Chúa như lũ trẻ đành hanh khó chiều: thổi sáo không chịu nhảy múa, hát bài đưa đám không chịu khóc than. Xin cho chúng con đừng bao giờ ấu trĩ, trẻ con như thế. Chúng con cứ tưởng: mình phải phản kháng, chống đối, thì mình mới có giá trị, nhưng thật ra, giá trị của chúng con nằm ở bản lĩnh: chấp nhận được những điều không thể chấp nhận, bao dung được những điều không thể bao dung. Xin cho chúng con biết kiên trì tỉnh thức mà chờ đợi Chúa quang lâm. Ước gì chúng con biết hăm hở cầm đèn sáng trong tay ra đón Chúa. Amen.

Thứ Bảy MV II: Lạy Chúa! Người Do Thái trông chờ Êlia đến để chỉnh đốn mọi sự trước khi Đấng Mêsia xuất hiện. Họ trông mong Êlia đến làm những chuyện hoành tráng như xưa: đánh bại các phù thủy của thần Baal, nhưng, Gioan Tẩy Giả và Chúa đã không đáp ứng được sự chờ đợi của họ. Xin cho chúng con đừng bao giờ bắt Chúa phải theo những gì chúng con dự tính. Ước chi Vầng Hồng chiếu tỏa vinh quang Chúa, rực sáng trong tâm hồn chúng con, để khi Chúa xuất hiện và đánh tan mọi bóng tối mịt mù, mọi người sẽ thấy rõ: chúng con là con cái ánh sáng. Amen. 

CN MV III: Lạy Chúa! Mọi người tuôn đến với Gioan Tẩy Giả, và ông khuyên họ phải chu toàn bổn phận của mình theo lẽ công bình. Cả cuộc đời của Gioan là một cuộc đời làm chứng cho ánh sáng. Xin cho chúng con luôn biết làm sáng tỏ tôn nhan rạng ngời của Chúa qua những tư tưởng, lời nói, việc làm của chúng con. Xin cho chúng con đem tất cả niềm tin đợi chờ ngày Chúa đến. Xin hướng niềm vui chúng con về chính nguồn hoan lạc của mầu nhiệm Giáng Sinh cao cả, để tâm hồn chúng con hoàn toàn đổi mới, mà họp mừng ngày cứu độ đã gần kề. Amen.

Thứ Hai MV III: Lạy Chúa! Chúa đã dùng một câu hỏi để trả lời cho các thượng tế và các kỳ mục, khi họ hỏi Chúa lấy quyền gì để làm các việc ấy. Câu hỏi sẽ giúp suy tư, phản tỉnh. Xin cho chúng con luôn biết để Chúa chất vấn, và xin cho chúng con biết thành thật trả lời, không quanh co tránh né, bởi vì, sự thật sẽ giải phóng chúng con. Chúa đã ngự đến viếng thăm loài người chúng con, xin Chúa chiếu tỏa ánh sáng vào tâm hồn mù tối của chúng con, để chúng con có thể bước ra ánh sáng, nhìn mọi người, mọi việc trong chính Chúa, Đấng là Ánh Sáng và là Sự Thật. Amen.

Thứ Ba MV III: Lạy Chúa! Hai người con: người nói làm, nhưng lại không làm; người nói không, nhưng lại đi làm; Còn Chúa thì vừa vâng theo ý Chúa Cha, vừa thực hiện ý muốn của Chúa Cha. Xin cho chúng con đừng chần ch, trì hoãn, nhưng biết tận dụng mọi khả năng, mọi biến cố, để thi hành thánh ý Chúa. Chúa đã giáng trần để biến đổi chúng con thành những thụ tạo mới, những công trình của lòng Chúa yêu thương. Chúng con đang chờ Chúa ngự đến, xin đoái nhìn và thanh tẩy chúng con khỏi mọi vết nhơ con người cũ: con người tự mãn, muốn tự mình nên công chính, mà không cần Chúa. Amen.

Thứ Tư MV III: Lạy Chúa! Gioan Tẩy Giả sai người đi hỏi xem Chúa có thật là Đấng phải đến không. Gioan đang chờ đợi Đấng Mêsia đến xét xử, cái rìu đã đặt sát gốc rồi, nhưng không thấy Chúa động tĩnh gì cả. Xin cho chúng con biết kiên nhẫn như Chúa, đừng vội vàng, hấp tấp, trôn rộn trong những dự định của mình. Xin cho chúng con học ở Chúa bài học hiền lành và khiêm nhượng trong lòng. Xin cho ngày đại lễ Giáng Sinh sắp tới đem lại cho chúng con: ơn trợ giúp xác hồn trong đời sống hiện tại, và chuẩn bị cho chúng con hưởng hạnh phúc muôn đời. Amen.

Thứ Năm MV III: Lạy Chúa! Chúa nói: Không ai cao trọng hơn Gioan Tẩy Giả, nhưng kẻ nhỏ nhất trong Nước Trời còn cao trọng hơn ông. Thật ra, trong Nước Trời, không có ai là công dân hạng hai, tất cả chúng con đều là số một trong mắt Chúa. Chúa yêu chúng con riêng tư cá vị và cứu độ chúng con cũng mỗi người mỗi khác. Chúng con có sao Chúa yêu chúng con vậy. Chúa yêu chúng con bất chấp, cho dẫu, chúng con bất xứng, tội lỗi. Xin cho chúng con cũng biết đáp lại tình yêu thương vô hạn của Chúa. Xin cho chúng con mừng rỡ hân hoan đón chờ Chúa đến cứu độ chúng con trong Mùa Giáng Sinh này. Amen.

Thứ Sáu MV III: Lạy Chúa! Chúa nói: những việc Chúa làm, sẽ làm chứng rằng: Chúa được Chúa Cha sai đến. Xin cho chúng con cũng cho mọi người thấy rằng: chúng con thuộc về Chúa qua những gì chúng con nghĩ, những gì chúng con nói, và những gì chúng con làm. Xin cho đời sống của chúng con là câu trả lời cho thế gian biết: chúng con luôn có một niềm hy vọng sâu sắc vào đời sống vĩnh cửu mai sau. Xin Chúa hằng lôi kéo và thúc đẩy, giúp chúng con hết lòng trông đợi Chúa giáng trần, để chúng con được ơn phù trì nâng đỡ cả đời này lẫn đời sau. Amen.  

CN MV IV: Lạy Chúa! Lịch sử cứu độ là lịch sử của một tiếng gọi và một tiếng đáp. Chúa cất tiếng gọi, và chúng con đáp lời: Chúa lên tiếng mời gọi, và Đức Maria đã khiêm nhường thưa tiếng “xin vâng”; Chúa báo mộng, và thánh Giuse đã mau mắn thi hành; Chúa cho Mẹ biết người chị họ đang mang thai, và Mẹ đã vội vã lên đường… Chúa đã dùng lời thiên sứ truyền tin mà cho chúng con biết thật: Chúa đã xuống thế làm người. Xin đổ ơn thánh đầy lòng chúng con, để nhờ công ơn Chúa chịu khổ hình thập giá, mà cho chúng con được sống lại hiển vinh. Amen.

Ngày 17 Tháng 12: (O Sapientia) Ôi Đấng Khôn Ngoan phát xuất từ miệng Đấng Tối Cao. Ngài điều khiển mọi nơi và an bài mọi sự, mạnh mẽ, nhưng dịu dàng. Xin đến chỉ dạy cho chúng con, con đường của sự khôn ngoan: con đường tự hủy. Ngài đã đến cắm lều ở giữa chúng con, cắm sâu đời mình: vừa trên Trời vừa dưới Đất. Ngài trở thành nhịp cầu cứu độ, gánh trên lưng những bước chân trĩu nặng của chúng con. Ngài trở thành của lễ xóa tội để tái tạo mối dây liên kết Đất với Trời. Ngài đã làm người như chúng con, thì xin cho chúng con cũng được trở nên con cái của Chúa Cha như Ngài. Amen.

Ngày 18 Tháng 12: (O Adonaï) Ôi Thiên Chúa của Giao ước và là chủ nhà Israël đã xuất hiện với Môsê trong đám lửa rực cháy, và đã ban lề luật trên núi Sinaï. Xin đến và ra tay giải cứu chúng con. Xin đặt vào lòng chúng con một “quả tim mới”, “quả tim mới” là nhờ co thắt theo nhịp đập của tình yêu Chúa, nhờ gắn chặt với trái tim Chúa, một trái tim đã yêu cho đến cùng, đã liều chết cho người mình yêu. Chỉ có sức sống từ trái tim Chúa mới có thể làm mới lòng trí chúng con, để rồi từ đó, mọi sự sẽ được đổi mới. Xin cho mầu nhiệm Giáng Sinh của Chúa đem lại cho chúng con ơn giải thoát và canh tân. Amen.

Ngày 19 Tháng 12: (O Radix Jesse) Ôi chồi non từ gốc tổ Giêsê mọc lên như hậu duệ của muôn dân. Muôn vua chúa phải lặng thinh kính thờ; muôn dân tộc phải sấp mình thờ lạy. Xin đến giải thoát chúng con, đừng trì hoãn nữa. Chúa xuất thân từ gốc tổ Giêsê và từ dòng dõi vua Đavít. Thuộc dòng dõi vua chúa, nhưng, Chúa là Vua nhân hậu, hoàn toàn khác các vua chúa trần gian. Xin Chúa làm vua cai trị lòng trí chúng con, để chúng con biết họp mừng mầu nhiệm Giáng Sinh với một niềm kính tin toàn vẹn và một lòng yêu mến thẳm sâu. Amen.

Ngày 20 Tháng 12: (O Clavis David) Ôi chìa khoá nhà David, và điều luật của nhà Israël. Khi Ngài đã mở ra thì chẳng ai có thể đóng lại; khi Ngài đã đóng lại thì chẳng ai có thể mở ra. Xin đến và đưa ra khỏi ngục tù, những ai đang ngồi trong bóng tối tử thần. Tiếng “xin vâng” của Đức Maria đã mở ra cho nhân loại một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên cứu độ. Xin giúp chúng con biết học đòi gương khiêm nhường của Mẹ để chúng con luôn luôn thuận theo ý Chúa, ấp ủ Lời Chúa trong lòng, và cũng như Mẹ, chúng con cũng có thể hạ sinh Chúa cho thế giới hôm nay. Amen.

Ngày 21 Tháng 12: (O Orient) Ôi Ánh Hừng Đông vĩnh hằng, Mặt Trời Công chính. Xin đến chiếu giãy trên chúng con, những kẻ đang ngủ mê trong bóng đêm của sự chết. Trong Tin Mừng, Chúa đã chữa lành cho những người mù, và khi đón nhận ánh sáng, họ đã nhận ra Chúa là Đấng đã cứu họ khỏi bóng tối mù loà, Đấng đến để ban ánh sáng cứu độ cho nhân loại. Chúa là Ánh sáng chiếu soi trong bóng tối, và bóng tối đã không diệt được ánh sáng. Xin cho chúng con biết chỗi dậy từ trong bóng tối tội lỗi, để chúng con được ân thưởng phúc trường sinh, khi Chúa trở lại đầy uy quyền rực rỡ. Amen.

Ngày 22 Tháng 12: (O Rex gentium) Ôi Vua muôn dân, niềm mong đợi của muôn dân, đá tảng góc tường đã quy tụ hai dân. Xin đến và cứu độ con người mà Ngài đã tạo dựng từ bụi đất. Chúa không nỡ để chúng con rơi vào cõi chết, nên đã giáng trần cứu độ chúng con, xin cho chúng con biết khiêm nhường nhận ra những yếu đuối, tội lỗi của mình, và nhấn chìm tất cả vào trong đại dương bao lao tình yêu khôn cùng của Chúa. Xin cho chúng con khi đến thờ lạy Chúa nơi hang đá bé nhỏ, thì cũng được thông phần vào đời sống của Chúa, là Đấng Cứu Độ chúng con. Amen.

Ngày 23 Tháng 12: (O Emmanuel) Ôi Thiên Chúa ở cùng chúng con. Ôi Vua của chúng con và là thủ lãnh của chúng con. Ngài là sự đợi chờ của chúng con và là Đấng Cứu Độ của chúng con. Xin đến giải thoát chúng con, lạy Thiên Chúa chúng con. Xin tỏ cho chúng con là những tôi tớ thấp hèn thấy lòng từ bi nhân hậu của Chúa, bởi vì, Chúa đã đến cắm lều ở giữa chúng con. Chúa xuống thế, nghĩa là, Chúa chấp nhận: thấp bằng chúng con, để nâng chúng con lên. Chúa đã xuống rất sâu: còn gì sâu hơn giữa trời và đất, giữa Đấng Sáng Tạo với loài thụ tạo. Xin cho chúng con đừng để vuột mất ơn cứu độ của Chúa. Amen.

Đêm 24 Tháng 12: Lạy Chúa, Chúa đã sai Con Một Chúa là nguồn ánh sáng thật đến soi chiếu trần gian làm cho đêm cực thánh này bừng lên rực rỡ. Xin cho chúng con ngày nay ở dưới thế được mầu nhiệm Giáng Sinh soi dẫn, hầu mai sau, cũng được cùng Con Một Chúa hưởng vinh phúc trên trời. Chúa là nguồn ánh sáng, nhưng, lại chọn sinh ra trong cảnh nghèo nàn tăm tối, xa cách nơi đô thành sáng láng, xin cho chúng con: dù đang lầm than tiến bước giữa mây mù đêm tối trần gian, vẫn cứ vững lòng tin tưởng vì luôn được ánh sáng thật của Chúa soi đường, xin cho chúng con biết chọn con đường khiêm nhường, bé nhỏ của Chúa, để chúng con luôn bước đi trong ánh sáng rạng ngời của Chúa. Amen.  

Ngày 25 Tháng 12: Lạy Thiên Chúa toàn năng hằng hữu, ánh sáng mới của Ngôi Lời nhập thể đã tràn ngập chúng con, và chiếu giãi niềm tin vào tận tâm hồn chúng con. Giờ đây, xin Chúa cũng làm cho ánh sáng ấy rực lên trong mọi sinh hoạt của chúng con, để chúng con trở thành những chứng nhân của Chúa: thắp sáng cho trần gian, ướp mặn cho cuộc đời. Xin cho niềm vui Giáng Sinh lan tỏa, và nối dài trong từng ngày sống của chúng con. Amen.

Ngày 26 Tháng 12: Lạy Chúa, thánh Têphanô, vị tử đạo đầu tiên đã biết cầu nguyện cho những kẻ bách hại mình như Đức Kitô đã dạy. Hôm nay mừng thánh nhân được rước về trời, chúng con nài xin Chúa ban ơn để chúng con hằng noi gương thánh nhân để lại mà yêu thương ngay cả địch thù. Yêu kẻ thù là một điều không dễ làm chút nào, xin cho chúng con biết đến gần bên thánh giá Chúa, ngước nhìn lên: nơi cạnh sườn bị đâm thâu, với trái tim rộng mở, để học cho được bài học yêu thương tha thứ của Chúa. Amen. 

Ngày 27 Tháng 12: Lạy Chúa, Chúa đã dùng thánh Gioan Tông Đồ, để mặc khải mầu nhiệm Ngôi Lời cho chúng con. Xin Chúa thương mở lòng soi trí để chúng con thấu hiểu những chân lý cao siêu thánh nhân đã truyền lại. Thánh Gioan chạy đến mồ trước, nhưng lại vào sau thánh Phêrô, xin cho các thần học gia đừng tự mãn với những suy tư, những hiểu biết thần học cao siêu của mình, nhưng biết khiêm nhường như thánh Gioan: luôn biết quy phục Chúa qua các Đấng Bản Quyền. Amen.

Ngày 28 Tháng 12: Lạy Chúa, các thánh Anh Hài đã không dùng lời nói, nhưng dùng chính cái chết của mình để tuyên xưng danh Chúa. Xin cho chúng con biết lấy cả cuộc đời để minh chứng niềm tin như chúng con vẫn tuyên xưng ngoài miệng. Các thánh Anh Hài hoàn toàn vô tội, nhưng vì Chúa, mà đã bị thiệt mạng, trong cuộc sống hằng ngày, có những lúc, chúng con cũng hoàn toàn vô can, nhưng lại bị liên lụy vào những chuyện không đâu, xin cho chúng con biết đón nhận những gì xảy đến như là ý Chúa, để chúng con luôn được bình an và tin chắc rằng Chúa sẽ can thiệp đúng lúc để giải cứu chúng con. Amen.

Lễ Thánh Gia: Lạy Chúa, Chúa đã muốn đề cao Thánh Gia như tấm gương xán lạn để mọi người bắt chước. Xin làm cho chúng con cũng biết noi gương Thánh Gia, để ăn ở đúng lễ nghĩa gia phong, sống đùm bọc lẫn nhau trong tình yêu mến, hầu được chung hưởng niềm an vui vĩnh cửu trong nhà Chúa trên trời. Chúa là Thiên Chúa, nhưng, Chúa vẫn vâng phục cha mẹ trần gian, xin cho các bậc con cái luôn biết yêu thương, thảo kính ông bà cha mẹ, biết chăm lo cho các ngài khi còn sống, và biết hy sinh cầu nguyện cho ông bà cha mẹ, khi các ngài đã qua đời. Amen.

Emmanuel Nguyễn Thanh Hiền, OSB

 

Top