Thần học hôm nay: quan điểm, nguyên tắc và tiêu chuẩn

Thần học hôm nay: quan điểm, nguyên tắc và tiêu chuẩn

WGPSG/VIS -- Vatican, ngày 08 -3- 2012 -- Ủy ban Thần học quốc tế hôm nay đã công bố một tài liệu tiếng Anh với tựa đề: "Thần học hôm nay: quan điểm, nguyên tắc và tiêu chuẩn".

Ủy ban Thần học quốc tế đã ra một thông cáo báo chí vào sáng nay, nói rằng "tài liệu này xem xét một số vấn đề thần học đương đại và đề xuất - trong ánh sáng của những nguyên tắc cơ bản của thần học - những tiêu chuẩn phương pháp luận tối cần cho thần học công giáo đối với những môn khác tương tự, chẳng hạn như các khoa học tôn giáo."

Văn bản được chia thành ba chương: Thần học bao hàm việc lắng nghe Lời Chúa và đón nhận trong đức tin (chương 1), được thực hiện trong sự hiệp thông với Giáo hội (chương 2), với mục tiêu làm sáng tỏ cách tiếp cận uyên thâm về sự thật của Thiên Chúa, trong viễn tượng của sự khôn ngoan đích thực (chương 3)".

Văn bản của tài liệu mới này có thể tìm thấy được trên trang Ủy ban Thần học quốc tế trong trang web của Vatican (www.vatican.va). Cùng ngày, nó cũng xuất hiện trên tạp chí "Origins. CNS Documentary Service" và trên trang web của Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ. Một bản dịch tiếng Ý cũng sắp ra mắt trong "La Civiltà Cattolica" và các bản dịch qua các ngôn ngữ khác cũng đang được thực hiện.

Bản thông cáo báo chí cũng giải thích cách thức "làm việc trên tài liệu đã bắt đầu trước đó, vào ngũ niên 2004- 2008, trong tiểu ban do Cha Santiago del Cura Elena điều khiển, và nó đã được hình thành khi việc nghiên cứu được thực hiện trong năm năm vừa qua, trong tiểu ban do Đức Ông Paul McPartlan chủ trì".

Văn bản đã được Ủy ban Thần học quốc tế phê duyệt "in forma specific" vào ngày 29 tháng 11 năm 2011. Nó đã được trình lên Chủ tịch Ủy ban, Đức Hồng Y WilliamLevada, Tổng Trưởng Thánh Bộ Giáo Lý Đức Tin, người có thẩm quyền công bố.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top