Thăm viếng các em khiếm thị của Mái ấm Nhật Hồng: 'Đôi mắt sáng từ trong trái tim'

Thăm viếng các em khiếm thị của Mái ấm Nhật Hồng: 'Đôi mắt sáng từ trong trái tim'

Thăm viếng các em khiếm thị của Mái ấm Nhật Hồng: 'Đôi mắt sáng từ trong trái tim'



“Nụ cười thay ánh mắt trong ánh sáng tình thương”.

Để bày tỏ tình liên đới trong Mùa Chay và thực hành hướng đi mục vụ năm 2019 của Giáo hội Việt Nam - chăm sóc các gia đình có hoàn cảnh khó khănvào sáng thứ Bảy ngày 16-3-2019, Học viện Mục vụ Tổng Giáo phận Sài Gòn đã tổ chức buổi gặp gỡ, hiệp thông, thăm viếng và tặng quà cho các trẻ em khiếm thị tại Mái Ấm Nhật Hồng, số 16A đường số 7, Phường Tam Bình, Quận Thủ Đức (gần tu viện của Dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc).

Phái đoàn thăm viếng gồm có linh mục (Lm) Phanxicô Xaviê Bảo Lộc, Lm Giuse Phạm Văn Thới cùng một số giảng viên và học viên.

Khi đến gặp gỡ và ân cần thăm hỏi các em, đoàn đã đón nhận được những tiếng chào kèm theo những tràng pháo tay nồng nhiệt, cùng với niềm vui thể hiện cách hồn nhiên trên khuôn mặt tươi tắn của các em khiếm thị. Ngắm nhìn các em, đoàn nhận ra ngay được chân lý: “Nụ cười đã thay ánh mắt trong ánh sáng tình thương”.
Bước vào phần giao lưu, nữ tu Kim Phụng - Giám đốc Mái ấm Nhật Hồng - đã giới thiêu đôi nét về Mái ấm và những sinh hoạt của các em khiếm thị tại đây. Hiện nay Mái ấm có trên 50 em nội trú và một số em bán trú.

Tiếp theo là phần văn nghệ giao lưu của các em với những giọng hát đơn sơ hòa quyện với tiếng đàn, trống, sáo... của các em, làm cho bầu không khí tràn đầy niềm hân hoan.
Các em cũng đã trình bày cách đọc và viết chữ Braille dành riêng cho người khiếm thị.

Sau phần giao lưu, mọi người vào nhà nguyện, chia sẻ với nhau và với Chúa những cảm nghĩ vui buồn trong chuyến viếng thăm. Sau đó, đoàn đã dùng cơm thân mật với các em.
Trên đường về, đoàn đã ghé tham quan khu vật lý trị liệu và nơi sinh hoạt của các em trong mái ấm Nhật Hồng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top