Tâm tình với Đức Giáo hoàng Phanxicô

Tâm tình với Đức Giáo hoàng Phanxicô

Kính Thưa Đức Thánh cha,

Tháng ba vừa qua, là một khoảng thời gian thật đặc biệt, mà chúng con cùng với người Công giáo bốn phương, đã bùi ngùi và xúc động chia tay với vị tiền nhiệm của cha, và cùng mọi người nguyện cầu tha thiết, để rồi hồi hộp, hân hoan đón chào người đại diện mới của Chúa Kitô!

Chúng con vui mừng khôn tả khi thấy hình ảnh cha xuất hiện lần đầu tiên tại Vatican để chào tín hữu thành Roma và xin họ cầu nguyện cho mình. Cha nói rằng các hồng y đã “đi đến tận cùng trái đất để chọn” người kế vị thánh Phêrô. Kitô hữu chúng con cảm nhận một luồng gió mới thật mạnh mẽ thổi vào Giáo hội qua những nghĩa cử và lời nói của cha.

Thái độ và hành động của cha gắn liền với tinh thần của vị thánh mà cha chọn như danh hiệu Giáo hoàng: Phanxicô. “Một Giáo hội nghèo và cho người nghèo”, chúng con rất tâm đắc với hướng đi mục vụ mà cha đã nêu lên và cảm thấy gần gũi với cha, do hoàn cảnh sống của nhiều người trong chúng con là những người khuyết tật. Cha còn một lá phổi và cao tuổi hơn chúng con, nhưng vẫn tìm đến với những bệnh nhân, những người ở bên lề xã hội…

Noi gương cha, dù khiếm khuyết thể lý, chúng con có thể đến thăm viếng nhau, đến với anh chị em bệnh nhân khác hoặc tìm đến với những người ở trong hoàn cảnh xa cách Thiên Chúa và Hội Thánh Chúa Kitô.

Thưa cha, chúng con đang chứng kiến và đồng cảm nhận với bao nỗi “trống vắng, cô đơn, lạnh lẽo” của nhiều người, đặc biệt là các thanh thiếu niên, đồng thời cảm thấy trăn trở, “nhức nhối” trước những chuyện đau lòng trong xã hội hôm nay. Nhưng lời cha kêu gọi các bạn trẻ trong Thánh lễ Tiệc ly tại Trung tâm Casal del Marmo hôm thứ Năm Tuần Thánh, đã vực dậy niềm hy vọng còn non nớt của chúng con: “Đừng để ai đánh cắp đi niềm hy vọng của các bạn!”.

Xin cha cầu nguyện cho chúng con giữ vững niềm hy vọng và tín thác nơi Thiên Chúa là chủ của lịch sử , ước mong mỗi người chúng con biết góp phần nhỏ bé của mình, nhờ sự trợ lực của Chúa Thánh Thần, vào việc canh tân bộ mặt trái đất này, bắt đầu từ việc canh tân lòng trí của chính chúng con.

Mùa Phục sinh 2013

Top