Tâm tình Mùa Chay

Tâm tình Mùa Chay

Tâm tình Mùa Chay

TGPSG -- Một Mùa Chay Thánh nữa lại đến. Con cảm nhận được rằng Mùa Chay năm nay khác hẳn với những Mùa Chay trước.

Nhưng Chúa ơi! Có lẽ con sẽ được yên ủi phần nào trong Mùa Chay Thánh này.

Thời gian linh thiêng nhất để con được kết hợp với những đau khổ của chính Đức Kitô đã chịu vì con. Và là dịp để con sống lời mời gọi của Ngài.

Trải qua những đau ốm, bệnh tật nơi thân xác, những tổn thương tinh thần. Đôi lúc chúng con tự hỏi: "Chúa ở đâu khi con đang đau khổ? Chúa có đang nhìn và thấu hiểu những gì con đang chịu không? Chúa ở đâu khi con đang dần rơi vào tuyệt vọng?

Xin tha thứ cho con, con biết rằng Chúa đang đau khổ khi nhìn con cái Ngài phải chịu. Chúa cũng đang rơi nước mắt vì con.

Lạy Chúa! Cuộc sống con sẽ đi về đâu nếu đời con vắng Chúa? Bao việc con làm có nghĩa gì đâu, nếu lòng con xa Chúa? Bao điều con đạt được có giá trị gì đâu, nếu tâm con thiếu Chúa? Mọi thứ con biết có ích chi đâu nếu trí con nằm ngoài Chúa? Bao danh giá, địa vị có là gì đâu, nếu con không gặp Chúa?

Tất cả chỉ là trống rỗng, nếu Chúa không ở trong con. Tất cả chỉ là hư vô nếu con không ở trong Chúa. Bởi, trong Chúa mọi sự trở thành có, ngoài Chúa mọi sự trở thành không.

Với Chúa đời con đầy hy vọng, không Chúa chẳng có gì để mong...

Mùa Chay là mùa sống với ơn gọi nên Thánh, là Mùa để con sống trong niềm tín thác bền bỉ và trong niềm bình an sâu lắng.

Nếu ví cuộc đời như một bản nhạc, có những thăng trầm, có những lúc mạnh mẽ như cơn giông tố, có những lúc nhẹ nhàng như làn gió chiều. Thì Mùa Chay là một khoảng lặng trong bản nhạc cuộc đời ấy.

Giữa những ồn ào bon chen của cuộc sống. Xin Chúa con biết tạm gác lại mọi lo lắng, băn khoăn để dành thời gian vào sa mạc với Chúa.

Sa mạc là không gian tĩnh mịch, khổ chế và khô cằn. Chính trong sự tĩnh mịch và khổ chế ấy mà con có thể gặp Chúa, để con cảm thấy rõ ràng hơn sự hiện của Chúa và được lắng nghe lời Ngài ngỏ với con.

Xin cho con mỗi ngày kề bên Chúa, được sống, được nhìn, được lắng nghe Chúa nói, được gặp gỡ và được chìm sâu trong tình yêu Chúa. Để Mùa Chay Thánh này sẽ không qua đi một cách vô vị.

Eliza Hoàng Diệu

Top