Tam nhật Thánh tại Nhà hưu dưỡng Vĩnh Lộc B

Tam nhật Thánh tại Nhà hưu dưỡng Vĩnh Lộc B

WGPSG -- Cha bề trên Giuse Ngô sĩ Đình, Giám tỉnh - Tỉnh Dòng Đa Minh Việt Nam; Cha Phaolô Trần Quốc Huy đặc trách Huynh Đoàn Giáo Dân Đa Minh Giáo phận Sài Gòn cùng với một linh mục & hai tu sĩ Dòng Đa Minh về thăm mục vụ Nhà hưu dưỡng Vĩnh Lộc nhân dịp lễ Tam Nhật Vượt Qua trong Tuần Thánh năm 2011.

Nhà hưu dưỡng Vĩnh Lộc tọa lạc tại xã Vĩnh lộc B, huyện Bình Chánh, đây là cơ sở bác ái do Ban phục vụ Huynh Đoàn Giáo Dân Đa Minh phụ trách, các soeur dòng Đa Minh (Bùi Chu) trực tiếp phục vụ. Khi mới thành lập quanh vùng chỉ có một vài giáo dân sinh sống, nhà hưu dưỡng còn đơn sơ. Đến nay sau hơn 10 năm thành lập, hạt giống Tin Mừng sinh sôi nảy nở, đã có giáo dân tân tòng, nhà nguyện của cơ sở đã trở thành nơi dâng lễ cho di dân, giáo dân quanh vùng.

Mở đầu Tam Nhật Vượt Qua trong Tuần Thánh 2011, sau khi thăm hỏi các cụ trong nhà hưu, quý cha đã cùng cộng đoàn đi đàng Thánh Giá, suy gẫm 14 chặng Thương Khó Chúa Giêsu, tiếp đến quý cha đã ngồi tòa giải tội được đặt ngay giữa sân nhà hưu để giải tội cho bà con giáo dân quanh vùng. Trong ngày Thứ Sáu Tốt Lành, với tâm tình của vị mục tử, cha bề trên Giám tỉnh đã cung nghinh Thánh Giá, trao Mình Thánh Chúa đến tận nơi cho các cụ trong nhà hưu dưỡng hôn kính và rước lễ.

Đêm canh thức Phục sinh, nhà nguyện trở nên nhỏ bé trước Đại Lễ Chúa Phục Sinh, Thánh lễ đã được tổ chức ngoài trời, bàn Thánh được đặt trên tam cấp nhà nguyện cho mọi người cùng tham dự. Thánh lễ đã diễn ra thật trang nghiêm và trật tự. Sau lễ, cha bề trên Giám tỉnh cùng quý cha đã đến phòng các cụ tặng quà, chia sẻ niềm vui, tham dự bữa cơm đầm ấm mừng Chúa sống lại với các cụ, một hình ảnh thật đẹp, tuyệt vời trong ngày Chúa Phục Sinh.

Nhà hưu dưỡng Vĩnh Lộc, một cơ sở bác ái của HĐGD Đa Minh, được các soeur Đa Minh trực tiếp phục vụ, các đoàn viên Huynh Đoàn thường xuyên lui tới thăm viếng, đóng góp vật chất để Ban Phục vụ Giáo phận chăm lo cho các cụ, tôn tạo cơ sở vật chất ngày càng khang trang, ngày càng trở thành nơi an dưỡng thật ấm cúng, đầy tính gia đình khi các cụ đã già yếu.

Tiếng lành đồn xa, nhà hưu dưỡng là điểm đến của lòng bác ái, nhà nguyện trở thành nơi cử hành các Thánh lễ cho các di dân, các giáo dân quanh vùng. Trong ngày mừng Chúa Phục Sinh, chúng ta tạ ơn Chúa và cầu xin Người ban cho Nhà hưu ngày càng lớn mạnh về mọi mặt, nơi đây sẽ có ngôi thánh đường to đẹp, phục vụ cho bà con di dân, giáo dân quanh vùng nhà hưu, như cha Giuse Giám tỉnh - Tỉnh Dòng, và bà con nơi đó hằng mong ước.

Top