Tấm lòng những người con

Tấm lòng những người con

WGPSG --   “Ai yêu mến cha mình, thì đền bù tội lỗi; ai thảo kính mẹ mình, thì như người thu được một kho tàng” (Hc 3, 13-14)

Sau những nghỉ ngơi chuẩn bị cho chuyến bác ái kế tiếp của mình, nhóm bác ái Thiện Tâm chúng tôi lại có dịp chung vui với gia đình chị Huyền Trân trong Thánh lễ tạ ơn mừng Thọ và mừng 60 năm Hôn Phối ông bà thân sinh  của chị tại nhà thờ Công Thành. Thánh lễ do cha Phêrô Nguyễn Văn Trọng, chính xứ Công Thành, chủ tế vào sáng ngày 25/07/2015.

Trước lễ, cha Phêrô đã giới thiệu: “Gia đình cụ Sơn là một gia đình có tấm lòng với giáo xứ; tuy mới về đây 5 năm nhưng hai Cụ và các con, cháu rất nhiệt tình với các công việc và sinh hoạt mục vụ của giáo xứ…”

Thánh lễ mừng Ngọc khánh Hôn phối hôm nay có sự đồng tế của hai cha trong gia đình thân nhân là cha chú Vinh Sơn Nguyễn Bá Quý và cha cháu Giuse Nguyễn Bá Long, cùng sự hiện diện của quý tu sỹ nam nữ và quý cộng đoàn dân Chúa Gx. Công Thành.

Trong bài giảng lễ, cha Vinh Sơn Nguyễn Bá Quý đã chia sẻ: “…Có thể nói rằng gia đình là nền tảng của xã hội và Giáo hội, nếu gọi Giáo hội là một tòa nhà đức tin thì gia đình là những viên gạch xây dựng lên tòa nhà đức tin ấy và tòa nhà có vững vàng hay không tùy thuộc vào sự vững chắc của từng viên gạch gia đình. Hai cháu tôi đã trải qua sáu mươi năm chung sống, với gánh nặng là đoàn con cháu phải nuôi nấng, dạy dỗ, chăm sóc; trong đó có một người con gái bị bệnh tật… Nhưng ông Vicentê Phan Xuân Sơn và Maria Trần Thị Xuân vẫn son sắt gìn giữ tổ ấm vẹn toàn để hôm nay các con cháu mừng Thọ và mừng Ngọc khánh Hôn phối cho cha mẹ, ông bà. Thật là một hồng ân lớn lao mà cộng đoàn giáo xứ chúng ta và gia đình anh chị phải hết lòng tạ ơn Thiên Chúa.

ĐGH Phanxicô rất quan tâm đến việc thánh hóa, xây đắp và gìn giữ các gia đình Kitô giáo, và việc làm này sẽ cụ thể trong Thượng hội đồng Giám mục Thế giới vào  tháng 10/2015 tới đây. Sở dĩ ĐGH quan tâm như vậy vì thế giới hôm nay với những phương tiện truyền thông hiện đại, những thú vui chơi giải trí đa dạng và sự tất bật tìm kiếm tiền bạc hay những nhu cầu trần gian khác đã làm cho các gia đình, trong đó có các gia đình Kitô hữu không còn nhớ đến bổn phận tín hữu của mình, là duy trì đức tin và thờ phượng Thiên Chúa…”

Sau phần giảng lễ, cha chủ tế Phêrô đã giúp hai cụ xác nhận lại những lời mà 60 năm trước đây hai cụ đã thề hứa.

Chúng tôi, nhóm bác ái Thiện Tâm và anh chị em MVTT, sau khi dự Thánh lễ đều cảm thấy một ngọn lửa tình yêu gia đình được nhen lên trong lòng, ngọn lửa sẽ giúp mỗi người chúng tôi vượt qua bao thách đố trong xã hội thực dụng ngày nay, đúng như lời cha chủ tế chia sẻ đầu lễ: “Kỷ niệm 60 năm Hôn phối là dịp để các con, cháu, chắt của hai cụ và các cặp hôn nhân trẻ hơn học tập gương tiền nhân, cũng là dịp để con cháu mừng thọ và tỏ lòng hiếu thảo với ông bà, để những người bên lương hiểu được tấm lòng hiếu thảo của người Công giáo. Bởi vậy, lễ này không chỉ là niềm vui cho gia đình hai cụ, cho GĐ Tận Hiến, Hội Các Bà Mẹ Công Giáo hay cho giáo xứ Công Thành mà còn là niềm vui chung của tất cả mọi người…”

 
 

Top