Gx. Lộc Hưng: Lễ chúc Thọ quý cụ cao niên

Gx. Lộc Hưng: Lễ chúc Thọ quý cụ cao niên

WGPSG -- Vào lúc 17g30 ngày mùng 2 Tết Nhâm Thìn (nhằm ngày 24-1-2012 Dương lịch), giáo xứ Lộc Hưng đã tổ chức lễ chúc thọ các bậc cao niên trong giáo xứ.

Hơn 120 cụ được mời tham dự Thánh Lễ cùng con cháu trong gia đình và cộng đoàn giáo xứ. Các cụ từ 75 đến 80 tuổi đeo băng vàng mừng thọ và các cụ từ 80 trở lên đeo băng đỏ mừng thượng thọ. Đặc biệt có cụ bà Nguyễn Thị Cậy thuộc họ Thánh Giuse thợ năm nay đã 103 tuổi nhưng vẫn còn mạnh khỏe. Hầu hết các cụ đều có con cháu đưa đến nhà thờ trong niềm vui hân hoan chào đón của cộng đoàn vì các cụ là "cha ông của chúng ta qua các thế hệ... Dòng dõi các ngài luôn được hưởng một gia tài quí báu là lũ cháu đàn con” như lời sách Huấn ca đã ca ngợi (Hc 44,1.10-15).

Ông Chủ tịch Ban Thường vụ HĐMV giáo xứ đã đại diện cho cộng đoàn chúc thọ quý cụ. Linh mục phụ tá Giacôbê Nguyễn Kim Điền đã tặng hoa cụ bà cao tuổi nhất trong xứ và dâng Thánh lễ cầu phúc thọ cho các cụ. Sau Thánh lễ cha chánh xứ, cha phụ tá và các vị trong HĐMV đã tặng quà, lộc xuân cho quý cụ.

Thánh lễ kết thúc trong sự bày tỏ lòng hiếu thảo của con cháu và sự tôn kính của cộng đoàn với các bậc cao niên trong giáo xứ.

Được biết, đây là một truyền thống tốt đẹp của giáo xứ được tổ chức vào chiều mùng 2 Tết Nguyên Đán, ngày kính nhớ tổ tiên.

Top