Giáo xứ Xây Dựng: Chúc thọ quý cụ cao niên

Giáo xứ Xây Dựng: Chúc thọ quý cụ cao niên

WGPSG --  “Này con, giáo huấn của cha, con hãy nghe, lời dạy của mẹ, con đừng gạt bỏ. Vì những lời ấy sẽ là vòng hoa xinh con đội lên đầu, là vòng kiềng con đeo vào cổ” (Cn 1,8-9).

Hòa trong không khí rộn ràng đón Xuân Bính Thân, vào 17g30 ngày 09.02.2016 (nhằm Mồng Hai Tết), giáo xứ Xây Dựng đã long trọng tổ chức Thánh lễ chúc thọ quý cụ cao niên trong xứ. Đây là một nét đẹp trong sinh hoạt mục vụ của giáo xứ vào những ngày Tết đến, Xuân về, nhằm chúc mừng và tôn vinh những người cao tuổi. Qua đây, cũng nhắc nhở cộng đoàn về nghĩa vụ thực hành chữ hiếu, trọng kính các bậc cao niên, ông bà, cha mẹ, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của những người làm con, làm cháu trong gia đình và ngoài xã hội.

Cha Phaolô Vũ Đỗ Anh Khoa chủ sự Thánh lễ, cùng với sự tham dự đông đảo cộng đoàn, ngồi chật kín khuôn viên nhà thờ.

“Kính già, già để tuổi cho”, đạo lý đó thể hiện rất rõ và thật cảm động khi thấy các cụ ông, cụ bà được những người con, người cháu với cử chỉ nghiêm trang, kính trọng, dìu dắt đến hiệp dâng Thánh lễ. Đây là Thánh lễ đặc biệt dành riêng cho các cụ, nên các cụ được sắp xếp ngồi những hàng ghế trên gần cung thánh.

Đầu lễ, cha chủ sự đã có lời chúc thọ và chúc tuổi quý cụ bằng những lời tốt đẹp nhất: “Hôm nay, quý cụ trong trang phục rất đẹp, đó là món quà của gia đình và của giáo xứ. Nguyện xin Chúa chúc lành và ban cho quý cụ hồn an xác mạnh”.

Nối tiếp tâm tình đó, trong bài giảng lễ, cha chủ sự chia sẻ cùng cộng đoàn về bổn phận thảo hiếu của những người làm con đối với cha mẹ. Ngài nói: “Không có ông bà, cha mẹ, chúng ta không thể hiện diện trên mặt đất này. Hãy trân trọng và yêu thương các cụ”, vì: “Ai thảo kính cha mình, sẽ được vui mừng trong con cái, khi cầu xin, người ấy sẽ được nhậm lời. Ai thảo kính cha mình, sẽ được sống lâu dài. Ai vâng lời cha, sẽ làm vui lòng mẹ” (Hc 3, 16).

Thánh lễ diễn tiến trong tâm tình tri ân cảm tạ, sâu nặng ân tình con thảo dâng lên Chúa, và cầu xin Ngài ban cho phúc lộc hồng ân chan hòa.

Sau Thánh lễ, vị đại điện Hội đồng Mục vụ Giáo xứ đã chúc thọ quý cụ.

Niềm vui ngày lễ được nhân lên khi đích thân cha chủ sự gửi đến mỗi cụ ông, cụ bà một phần quà. Phần quà tuy không lớn nhưng nói lên tấm lòng, sự quan tâm của cha chánh xứ với quý cụ, làm cho bầu khí ngày lễ càng thêm ấm áp, thân tình.

Top