Giáo xứ Đồng Tiến: Mừng bổn mạng giáo xứ & mừng thọ các cụ cao niên

Giáo xứ Đồng Tiến: Mừng bổn mạng giáo xứ & mừng thọ các cụ cao niên

WGPSG -- "Ngày hôm nay, chúng ta có thể anh dũng làm chứng cho Chúa Kitô trong cuộc sống này một cách cụ thể qua chính bổn phận của mình. Bổn phận chính là Thánh ý Chúa dành cho mỗi người chúng ta".

Đức cha phụ tá Giuse Đỗ Mạnh Hùng chia sẻ như trên trong Thánh lễ mừng bổn mạng giáo xứ Đồng Tiến - Lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, vào lúc 17g30, 26/11/2016 tại nhà thờ giáo xứ Đồng Tiến hạt Phú Thọ.

Thánh lễ do Đức cha phụ tá Giuse làm chủ tế. Đoàn đồng tế có cha chánh xứ Gioan Baotixita Trần Thanh Cao, cha Quản hạt Phú Thọ Giuse Phạm Bá Lãm và quý cha khách. Đặc biệt có sự hiện diện của các cụ ông và bà, trong trang phục áo dài đỏ khăn đóng, cùng mừng thọ hôm nay và đông đảo cộng đoàn giáo dân.

Trước lễ, nghi thức rước kiệu Xương Thánh từ khu vực nhà xứ tiến vào nhà thờ đã được diễn ra nghiêm trang với "Bài ca nghìn trùng" do ca đoàn Hiển Linh của giáo xứ đảm trách.

 Trong bài chia sẻ Phúc Âm, Đức cha Giuse đã chọn mẫu chuyện về Cha Thánh Anrê Dũng Lạc, một trong 117 Thánh Tử Đạo Việt Nam, lấy cái chết để minh chứng cho lòng trung thành của mình với Chúa Kitô. Đức cha phân tích tiếp, tử đạo trong tiếng Hy Lạp có nghĩa là chứng nhân hoặc là người làm chứng. Các Thánh Tử Đạo đã sẵn sàng hy sinh mạng sống của mình, không phải là các ngài không muốn sống, nhưng là để làm chứng sự sống nơi trần gian này không phải là tuyệt đối, và mọi vinh dự ở đời này cũng không phải là trên hết. Chết chưa phải là hết nhưng là cửa ngõ để đi vào cuộc sống vĩnh cửu. Chính dòng màu nóng của các ngài đã đổ ra trên mảnh đất này, đã làm phát sinh một Giáo hội Việt Nam hôm nay.

Tiếp bài chia sẻ, Đức cha đã kết nối với cái nhìn mới về tử đạo: "Trong cuộc sống của các cụ ông cụ bà mừng thọ hôm nay, chúng ta có thể cảm nhận được những hy sinh của các ngài đã dành cho con cháu và cho cộng đoàn. Cả cuộc đời trung thành với Thiên Chúa trong bổn phận làm chồng làm vợ, làm cha mẹ, là thành viên trong giáo xứ là một sự hiến dâng, một cuộc tử đạo âm thầm mỗi ngày. Qua đó, các cụ đã giáo dục, truyền lại đức tin cho con cháu, đồng thời góp phần xây dựng đức tin của cộng đoàn giáo xứ Đồng Tiến". Trước khi kết thúc, Đức cha nói: "Mừng lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam hôm nay, chúng ta cùng sống lại niềm hãnh diện hào hùng của Đức tin Kitô giáo. Hãnh diện vì các bậc tổ tiên là Các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Hãnh diện vì các cụ ông, cụ bà mừng thọ hôm nay và hãnh diện vì cha sở Gioan Baotixita của giáo xứ chúng ta".

Trước khi kết lễ, đại diện HĐMV Giáo xứ có lời cảm tạ và tặng hoa cho Đức cha Giuse. Đáp từ, Đức cha ca ngợi truyền thống của giáo xứ Đồng Tiến trong việc tổ chức mừng thọ cho các cụ nhân dịp lễ bổn mạng, là dịp để con cháu nhớ ơn ông bà. Và ngài cũng chúc mừng đến các cụ ông và bà, cùng chúc mừng nhân ngày kỷ niệm 46 năm linh mục của cha chánh xứ Gioan Baotixita.

Thánh lễ đã kết thúc lúc 19g cùng ngày. Trước lúc chia tay Đức cha, đoàn đồng tế đã chụp chung với các cụ và cùng chung vui trong tiệc thân mật.

Top