Sinh nhật Hồng Phúc

Sinh nhật Hồng Phúc

WGPSG -- “Truyền thông như nắng hồng của mùa Xuân cho chim ca bướm lượn trên ngàn hoa, là truyền thông trong yêu thương, tim say mê tìm chân lý, góp hương cho mùa Xuân”.

Tình cờ đúng 12 giờ đêm, kim đồng hồ bắt đầu chuyển qua ngày 24/06/2013, tôi viết phiên khúc một bài “Niềm vui truyền thông” do Cha Giuse Vũ Hữu Hiền, Trưởng ban Mục vụ Truyền Thông TGP Sài Gòn sáng tác. Tôi hân hoan chúc mừng sinh nhật lần thứ 4 của website tgpsaigon.net, một sinh nhật đem nhiều hồng phúc cho muôn người.

Thật sự tôi đã suy nghĩ rất nhiều trước khi cầm bút, thế nhưng giây phút này tôi nhớ da diết “cái thuở ban đầu lưu luyến ấy” cho tôi lần đầu tiên tham dự lễ ra mắt Mục vụ Truyền Thông Chí Hòa thật ấn tượng. Tiếp theo, lần đầu tiên tôi tham gia sinh hoạt cùng quý anh chị Truyền thông Chí Hòa, hân hạnh diện kiến Cha trưởng ban Mục vụ Truyền thông và Ban biên tập TGPSG. Kế tiếp, lần đầu tiên Cha trưởng ban MVTT đến giáo xứ Lộc Hưng nhỏ bé của tôi khai giảng “Khóa học Truyền thông tổng quan” trước sự kinh ngạc của các tín hữu. Sau đó, cũng lần đầu tiên, tôi vượt qua khó khăn đi học “Truyền thông khóa 1/2013” tại Trung tâm Mục vụ TGPSG. Rồi lần đầu tiên, tôi họp mặt, tĩnh tâm với MVTT Tán trợ, cộng tác viên và khuyết tật ở nhà thờ Nam Hòa. Đặc biệt lần đầu tiên, tôi “đồng tổ chức” ngày Thế giới Truyền thông lần thứ 47 và tuyên hứa. Nhìn lại, cuộc đời tôi luôn là “lần đầu tiên”, luôn luôn mới mẻ, tâm hồn đổi mới không ngừng để tiến bước khởi đầu cho sứ vụ mới.

Sứ vụ truyền thông Tin Mừng cấp thiết, tôi đã cảm nhận khi đi khắp nơi. Một hôm, vừa đặt chân đến cổng nhà bạn, tôi nghe tiếng nói:

- Con à, dạo này mẹ thấy con chơi game nhiều giờ quá, dừng lại học giáo lý nhé con.

- Mẹ ơi, con đang học giáo lý đấy chứ.

- Chơi thì nói rằng chơi, dối mẹ hả, bài giáo lý nào đâu?

- Bạn đến bên con, quả thật cháu bé đang chăm chú học giáo lý trên mạng tgpsaigon.net. Ngạc nhiên quá đỗi, thế là bạn cùng cháu hai mẹ con tiếp tục học, đọc các thông tin, và đã tích cóp biết bao bài học quý giá, bổ ích cho đời sống đức tin.

Có dịp vòng quanh các giáo xứ, chứng kiến các hội đoàn mong đợi, và niềm vui vỡ òa khi đọc các bài viết trên trang mạng mà cảm động. Các bài báo như tấm gương để họ soi rọi mình, nối kết anh em muôn phương chia sẻ, học tập cùng thăng tiến.

Bạn trẻ thuộc giáo hạt Xóm Mới tâm sự: “Mỗi lần truy cập trang mạng do hiểu biết tôi đã tham dự các lễ nghi sốt sắng, và khao khát sống chứng nhân giữa đời thường hôm nay”.

Chính vì thế, mà tgpsaigon.net đã trở thành nơi gặp gỡ của lòng tin yêu, thể hiện tinh thần Đạo và loan báo Tin Mừng “yêu thương phục vụ”.

Riêng tôi, ngày 11/05/2013 tuyên hứa, hơn một tháng nữa sẽ kỷ niệm sinh nhật lần thứ tư trang mạng, được thừa hưởng gia tài to lớn các anh chị đi trước nỗ lực dựng xây, cảm kích làm sao. Xin nghiêng mình tri ân tấm lòng nhân hậu của các vị chủ chăn: Đức Hồng y Gioan Baotixita thiết lập trang mạng, Đức cha phụ tá Phêrô, chủ tịch Ủy ban Truyền thông trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam, khích lệ động viên. Đặc biệt, Cha Giuse Trưởng ban nỗ lực kêu gọi, quy tụ, mở các khóa học Truyền thông, các lớp thực tập nâng cao nghiệp vụ giúp học viên tác nghiệp vững vàng trong thời kỳ thông tin hiện đại. Xin cám ơn BBT, quý anh chị Ban Thường vụ nhiệt thành làm việc không ngơi nghỉ gầy dựng, biên tập, chăm sóc trang mạng sinh hoa kết trái, đáp ứng lòng tin yêu của quý độc giả gần xa. Đồng thời, cảm mến thành viên MVTT các giáo hạt không quản ngại gian lao, chấp nhận tiêu hao sức lực ra đi khắp nẻo đường đời phản ánh muôn màu, muôn vẻ của cuộc sống với các đề tài phong phú. Hình ảnh trang trọng, giao diện đẹp mắt hấp dẫn, các bài viết ngày càng tôi luyện nâng cao kỹ thuật, thấm nhuần ánh sáng Phúc Âm, được trải lòng bởi mọi thành phần dân Chúa nhằm thắp lên ngọn lửa tình yêu sưởi ấm cuộc đời giá băng, khơi nguồn Chân, Thiện, Mỹ trong tâm hồn họ.

Phận út ít, lần đầu tiên mừng sinh nhật cảm nhận sự nỗ lực đổi mới, tiến lên không ngừng của trang mạng. Xin ghi nhận những cảm xúc của con trước hồng ân bao la của Thiên Chúa. Nguyện xin Ngài cho công việc chúng con làm “từ khởi sự đến hoàn thành, đều nhờ bởi ơn Chúa”. Amen. HAPPY BIRTHDAY WEBSITE!

Top