Satan thông minh hơn chúng ta

Satan thông minh hơn chúng ta

Satan thông minh hơn chúng ta

TGPSG / Aleteia -- Chúng ta phải tránh một mình chiến đấu với ác thần, vì chúng ta chắc chắn sẽ thua (Tin Mừng Chúa nhật hôm nay: Lu-ca 4,1–13).

1. Cơn cám dỗ thường mang vẻ ngoài tốt lành

Satan tỏ ra như là nó còn tốt hơn cả Thiên Chúa, mang dáng dấp như một người bạn, và là một bậc thầy trong việc tạo ra ảo tưởng. Nó thông minh hơn con người. Vậy chúng ta phải làm thế nào để đối phó với những cám dỗ có vẻ ngoài tốt đẹp của nó? Chúa Giê-su đã cho chúng ta một ví dụ.

2. Chúa Giêsu bị ma quỷ cám dỗ

Nếu Chúa Giêsu bị cám dỗ, thì tất cả chúng ta đều đã, đang, và sẽ bị cám dỗ. Cám dỗ ẩn dưới vỏ ngoài tốt lành. Và điều tệ hại nhất là khi Satan thậm chí còn quyến rũ chúng ta bằng những câu trích dẫn từ Kinh thánh. Những cám dỗ này tấn công chính Thiên Chúa và con người, và nếu rơi vào cái bẫy này, con người sẽ hủy hoại bản thân và cuộc sống của mình.

Chúa Giêsu cho chúng ta một ví dụ về cách đối phó với những cám dỗ. Nguyên tắc quan trọng nhất là tránh bị lôi kéo vào cuộc đối thoại với quỷ dữ. Phản ứng của Chúa Giêsu chỉ đơn giản là trích dẫn Kinh thánh. Chúa Giêsu không đưa ra bất kỳ lập luận nào của riêng mình. Ngài chỉ trích dẫn Kinh thánh. Bằng cách này, Chúa Giêsu bám chặt lấy Thiên Chúa Cha, Lời của Chúa Cha. Ngài không dựa vào sự khôn ngoan của riêng mình, nhưng vào Thiên Chúa Cha.

Điều này trái ngược với những gì Eva đã làm trong vườn Êđen khi đối thoại với ác thần và sa vào tội lỗi. Khi làm như vậy, Eva đã tự hại mình, hại chồng và con cháu mình.

3. Hôm nay

Đôi khi chúng ta mắc lỗi và trong cơn cám dỗ, chúng ta tự cô lập mình, cảm thấy xấu hổ trước Thiên Chúa, xấu hổ khi phải cầu xin Ngài giúp đỡ. Nhưng đó chính là lúc chúng ta không được ở lại một mình với quỷ dữ, bởi vì chúng ta chắc chắn sẽ thua cuộc. Đây là lúc chúng ta cần đến Chúa nhất. Ngài sẽ giúp chúng ta nếu chúng ta cầu xin Ngài.

Top