Phục vụ Chúa Kitô cách quảng đại

Phục vụ Chúa Kitô cách quảng đại

Bài giáo huấn của Đức Thánh Cha Bê-nê-đic-tô XVI trong buổi triều kiến ngày 04/08/2010

WGPSG/ZENIT -- Rôma, Thứ ba 17/08/2010 -- “Hãy phục vụ Chúa Giêsu đang hiện diện trong bí tích Thánh Thể với lòng quảng đại”: Đức Thánh Cha Bê-nê-đic-tô XVI đã khuyến khích hơn 50.000 lễ sinh, trong buổi triều kiến chung ngày 04/08. Nhân dịp nầy Đức Thánh Cha Bê-nê-đic-tô XVI đã gợi lên hình ảnh thánh Tarcisius, quan thầy các lễ sinh.

Đức Thánh Cha Bê-nê-đic-tô XVI khuyến khích các lễ sinh vun trồng “tình bạn” với Đức Kitô. “Tôi xin ngỏ lời với các bạn đang hiện diện ở đây, và qua các bạn, tôi cũng ngỏ lời với tất cả những lễ sinh trên thế giới! Hãy phục vụ Chúa Giêsu đang hiện diện trong bí tích Thánh Thể cách quảng đại. Đó là một nhiệm vụ quan trọng giúp bạn trở nên thân thiết với Chúa Giêsu và lớn lên trong tình bạn thật sự và sâu thẳm với Người. Như thánh Tarcisius, hãy tha thiết gìn giữ tình bạn nầy trong tim bạn, sẵn sàng dấn thân, chiến đấu và hiến dâng cuộc sống, sao cho Chúa Giêsu có thể đến với mọi người. Cũng thế, các bạn hãy loan truyền đến giới trẻ ở lứa tuổi bạn, ân ban của tình bạn nầy với niềm vui, niềm phấn khởi, không sợ hãi ngõ hầu họ cảm nghiệm được rằng chính các bạn thông biết Mầu nhiệm nầy, một mầu nhiệm có thật mà bạn đang yêu mến.”

Đức Thánh Cha Bê-nê-đic-tô XVI đề ra những trạng thái bên trong cần theo sau những cử chỉ bên ngoài của lễ sinh : “Mỗi khi các bạn đến gần bàn thờ, các bạn có được cơ may tham dự vào những cử chỉ cao cả của tình yêu Thiên Chúa, Đấng đang tiếp tục mong muốn hiến thân cho mỗi người chúng ta, ở gần bên chúng ta, để giúp đỡ và ban sức mạnh cho chúng ta sống tốt.

Như các bạn biết, qua lời truyền phép, tấm bánh nhỏ nầy trở thành Mình Thánh Chúa Kitô, rượu nầy trở thành Máu Chúa Kitô. Các bạn có cơ may sống kề cận với mầu nhiệm khó diễn tả nầy! Các bạn thực hiện nhiệm vụ lễ sinh với tình yêu, với sự tận tâm và lòng trung thành; đừng vào nhà thờ để cử hành các nghi lễ cách hời hợt mà hãy chuẩn bị Thánh lễ bằng cả nội tâm.

ĐTC cũng mời gọi các lễ sinh gíup đỡ các linh mục trong khi cử hành thánh lễ. “Trong khi giúp đỡ các linh mục trong việc phục vụ bàn thờ, các bạn góp phần vào việc làm cho Chúa Giêsu gần gũi hơn, đến mức độ làm cho các tín hữu có thể cảm nghiệm và nhận thức cách mạnh mẽ hơn rằng: Chúa đang hiện diện; các bạn cộng tác sao cho Người có thể hiện diện hơn trên thế giới, trong cuộc sống thường ngày, trong Giáo Hội và ở khắp mọi nơi.”

Đức Thánh Cha chỉ ra con đường “hạnh phúc” như sau: “Hỡi các bạn! Các bạn cho Chúa mượn đôi tay, tư tưởng và thời gian của các bạn. Chúa sẽ không quên thưởng công các bạn bằng cách tặng bạn niềm vui đích thực và làm cho các bạn cảm được đâu là hạnh phúc trọn vẹn nhất. Thánh Tarcisius đã chỉ cho chúng ta thấy rằng: Tình yêu có thể dẫn chúng ta đến việc trao ban cuộc sống mình vì điều thiện hảo đích thực, chân thực và vì Đức Kitô.

Tiếp đến, Đức Thánh Cha chỉ ra thái độ phải chấp nhận trong đời sống thường ngày. “Đối với chúng ta, có lẽ việc tử đạo không là điều bắt buộc, nhưng Chúa Giêsu đòi hỏi chúng ta trung thành trong những việc nhỏ, sự tĩnh tâm, sự tham gia của nội tâm, niềm tin của chúng ta và sự cố gắng gìn giữ kho tàng nầy hiện diện trong cuộc sống hằng ngày. Chúa Giêsu đòi hỏi chúng ta trung thành trong những công việc hàng ngày, làm chứng cho tình yêu của Người bằng việc năng lui tới Giáo Hội với niềm xác tín trong tâm hồn và niềm vui vì sự hiện diện của Người. Như thế ta mới có thể làm cho bạn hữu chúng ta biết rằng Chúa Giêsu đang sống.”

Đức Thánh Cha khuyên nhủ các lễ sinh hãy cậy nhờ vào sự chuyển cầu của thánh Gioan Maria Vianney (Mà phụng vụ mừng kính vào ngày 04/08). Đức Thánh Cha nhắc nhở rằng vị cha sở khiêm tốn của nước Pháp nầy đã làm thay đổi một cộng đoàn nhỏ và như thế ngài đã ban cho thế giới một ánh sáng mới.”

Đức Thánh Cha kết luận: “Ước gì gương mẫu của các thánh Tarcisius và Gioan Maria Vianney thúc đẩy chúng ta mỗi ngày yêu mến Chúa Giêsu và thực hiện thánh ý ngài như Đức Maria, trung thành với Chúa cho đến tận cùng.”

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top