Phát biểu của ĐHY Montezemolo nhân ngày bế mạc Năm Thánh Phaolô

Phát biểu của ĐHY Montezemolo nhân ngày bế mạc Năm Thánh Phaolô

Vatican, 26-6-2009 (CNA) – Vào sáng nay, nhân ngày bế mạc Năm Thánh Phaolô, Đức Hồng Y Andrea Cordero Lanza di Montezemolo, tổng quản Vương cung Thánh đường Thánh Phaolô Ngoại Thành, nhắc lại hai mục tiêu của Năm Thánh này là:

- Gia tăng những hiểu biết và suy niệm về sứ điệp của Thánh Phaolô,

- Sáng tạo những chương trình Đại Kết để làm việc với những cộng đoàn Kitô ngoài-công-giáo trong những sáng kiến cầu nguyện, nghiên cứu, và văn hoá khác nhau.

ĐHY cho rằng việc mừng kỷ niệm hai ngàn năm ngày sinh của Thánh Phaolô đã trở thành tác nhân mới mẻ thúc đẩy mạnh mẽ việc loan báo Tin Mừng trong nhiều cộng đoàn Kitô khác nhau. Việc dấn thân cùng nhau và giống nhau này góp phần đưa đến sự hiệp nhất Kitô giáo.

ĐHY nhận định rằng trong năm vừa qua, Vương cung Thánh đường Thánh Phaolô Ngoại Thành đã đón nhận một lượng khách hành hương khổng lồ. “Chỉ nguyên ngày 1-5-2009 đã có hơn 19.000 người đến viếng, và những tuần lễ tiếp theo đã chào đón hơn 10.000 người mỗi ngày.”

Để mừng Năm Thánh Phaolô, một cánh cửa đã được mở ra nơi bức tường bao quanh mộ Thánh Phaolô, bên dưới bàn thờ chính của đền thờ, để khách hành hương có thể trông thấy một cạnh của chiếc quan tài bằng đá cẩm thạch khổng lồ nơi chứa di hài của Thánh Tông Đồ suốt hai mươi thế kỷ qua.

ĐHY công bố, dù Năm Thánh Phaolô kết thúc vào Chúa nhật 28-6-2009, Cánh cửa Phaolô vẫn mở, và Ngọn lửa Phaolô mà ĐTC đã thắp lên vào đầu Năm Thánh này vẫn cháy sáng, để nhắc nhở khách hành hương từ muôn nơi nhớ đến sự giàu có phong phú của Lời Chúa đã được truyền đến cho chúng ta từ Vị Thánh Tông Đồ Dân Ngoại.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top