Phái đoàn Tòa Tổng Giám mục chúc mừng Ban Trị Sự Phật giáo Tp.HCM nhân đại lễ Phật Đản (PL. 2558)

Phái đoàn Tòa Tổng Giám mục chúc mừng Ban Trị Sự Phật giáo Tp.HCM nhân đại lễ Phật Đản (PL. 2558)

Chiều ngày 5.5.2014 (7 tháng Tư năm Giáp Ngọ), phái đoàn Tòa Tổng Giám mục, do Đức Tổng Giám mục (TGM) Phaolô Bùi Văn Đọc hướng dẫn, đã đến Tổ đình Ấn Quang, thăm hỏi và chúc mừng Ban Trị Sự Phật giáo Tp.HCM nhân dịp đại lễ Phật đản 2014 (2558 Phật lịch).

Phái đoàn Công giáo gồm có các linh mục G.B Huỳnh Công Minh (nhà thờ Chánh Tòa), P.X Bảo Lộc, Phêrô Đinh Ngọc Lâm, Giuse Phạm Văn Bình và đại diện Ban Mục vụ Đối thoại liên tôn TGP.

Ban Trị Sự Phật giáo Tp.HCM tiếp đoàn gồm có:

Hòa Thượng Thích Trí Quảng – Phó Chủ tịch Hội Đồng Trị Sự GH Phật giáo Việt Nam, Trưởng Ban Trị Sự Phật giáo Tp.HCM

Hòa Thượng Thích Tịnh Hạnh, Phó Ban Trị Sự Phật giáo Tp.HCM

Hòa Thượng Thích Minh Thông, Phó Ban Trị Sự Phật giáo

Hòa Thượng Thích Như Tín, Phó Ban Trị Sự Phật giáo

Thượng Tọa Thích Lệ Trang, Trưởng Ban Nghi lễ Phật giáo

Sau lời chúc mừng của Đức TGM Phaolô, HT Thích Trí Quảng đã cảm ơn đoàn, đồng thời nhắc lại tương quan giữa Phật giáo và Công giáo đã được xây đắp từ thời Đức TGM Phaolô Nguyễn Văn Bình, được Đức Hồng y GB Phạm Minh Mẫn tiếp tục xây dựng và mong mối tương quan này được mỗi ngày thêm tốt đẹp hơn với sự hướng dẫn của Đức TGM Phaolô. HT. Trưởng Ban Trị Sự cũng nhắc đến cuộc viếng thăm và chúc mừng Giáo hội Phật giáo Trung Ương của Đức TGM Hà Nội trong tuần qua. Tiếp đến, Ngài gợi lên sự hợp tác khả thi trong lãnh vực từ thiện, giữa giới Phật giáo và Công giáo tại Thành phố.

Đáp lời, Đức TGM Tổng Giáo phận đề cập đến vai trò của các tôn giáo trong một môi trường tinh thần bị ô nhiễm hiện nay. Các tôn giáo góp phần giúp kiến tạo môi trường tâm linh cho người dân, bổ sung cho việc giáo dục đạo đức ở nhà trường và trong xã hội.

Tiếp đến, Đức TGM đã trao Sứ điệp gửi Phật tử nhân dịp lễ Vesak 2014 của Đức Hồng y Chủ tịch Hội đồng Tòa Thánh về Đối thoại liên tôn, Jean Louis Tauran, và cuốn sách của Đức Hồng y Gioan Baotixita. HT. tặng đoàn Báo Giác Ngộ số đặc biệt Vesak Liên Hiệp Quốc 2014.

Trước khi chia tay, hai bên đã cùng ghi hình lưu niệm trước Văn Phòng Ban Trị Sự Phật giáo Tp.HCM.

Video: Tổng Giáo phận Sài Gòn chúc mừng Đại lễ Phật Đản (Phật lịch 2558)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top