Nụ hôn yêu thương

Nụ hôn yêu thương

Nụ hôn yêu thương

Giữa quảng trường Thánh Phêrô vắng lặng, vào lúc 18h Roma (tức 0g Việt Nam), vị cha chung thân yêu, trong chiếc áo trắng tinh tuyền, một mình tiến về khán đài, để ban phép lành toàn xá Urbi et Orbi cho toàn thể nhân loại giữa cơn đại dịch Covid - 19.

Sau đoạn Phúc Âm Thánh Marcô, tường thuật sự kiện chiếc thuyền của các môn đệ bị dập vùi bởi một trận cuồng phong, trong khi Chúa Giêsu đang say ngủ, khiến các môn đệ hoảng sợ, đánh thức Chúa dậy. Chúa phán một lời, biển liền yên lặng như tờ và Người đã trách họ kém tin, là bài chia sẻ của ĐTC.

Câu hỏi “Tại sao các con sợ hãi? Các con chưa có niềm tin sao?” được lặp đi lặp lại trước mỗi đoạn suy niệm của ĐTC, đã giúp các tín hữu hồi tâm, nhìn lại đời sống đức tin của mình, hầu có thể định hướng cách sống và hoàn toàn tín thác vào Chúa. Sau đó, ĐTC kêu gọi mọi người hãy mời Chúa Giêsu bước lên con thuyền cuộc sống của chính mình. Nhờ đó, mỗi người có được sức mạnh nội tâm để đón nhận và vượt qua mọi khó khăn, thử thách, cũng như "giông tố" của cuộc đời trần thế.

Sau bài suy niệm, ĐTC đã thinh lặng cầu nguyện trước ảnh Đức Bà Cả và trước tượng Thánh Giá đã từng cứu dân thành Roma thoát khỏi đại dịch hạch vào thế kỷ XVI. Tiếp đó, ĐTC đã hôn lên đôi bàn chân của Thầy Chí Thánh - nụ hôn gói trọn tâm tình yêu thương và niềm tin tưởng của tất cả nhân loại trong thời điểm đầy thách đố, sợ hãi này.

Giây phút mong chờ đã điểm, khi Mình Thánh Chúa được Đức Thánh Cha đưa lên cao ba lần, mọi người cảm nhận được sự thanh thản, an bình với hồng ân từ trời cao ban xuống.

Cuối cùng, ĐTC đã ban Phép lành Toàn xá cho kinh thành Roma và cho thế giới.

Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria, xin Chúa chữa lành những căn bệnh hồn xác của chúng con và cho dịch bệnh mau chấm dứt, hầu chúng con có thể hân hoan "sống lại" trong ngày đại lễ kỷ niệm Chúa Phục Sinh.

Top