NSTM 11-2017: Hoa trái của Tình Yêu

NSTM 11-2017: Hoa trái của Tình Yêu

NSTM 11-2017: Hoa trái của Tình Yêu

CHỦ ĐỀ: HOA TRÁI CỦA TÌNH YÊU

…Ông Tôbít đã giáo dục con thật tốt, đã làm được những điều mà Tông huấn “Niềm Vui Tình Yêu” (259-262) nhắc đến: Dành thời gian để, đơn giản và trìu mến, nói với con cái về những điều quan trọng, tạo ra những cơ hội lành mạnh (cơ hội lành mạnh - đối với con của Tôbít - chính là sự đồng hành và tình bạn với thiên sứ Raphael) giúp con vượt thoát những xâm hại bủa vây trên hành trình thật dài đến vùng Raghê, biết cảnh giác và đối phó được với mọi hoàn cảnh: đòi nợ, cưới vợ... Khi lo âu về con mình là Tôbia, ông Tôbít không chỉ nghĩ đến nơi con mình sẽ tới là vùng Međia, mà còn hướng tâm hồn con đến nguồn sức mạnh an toàn là chính Thiên Chúa.

Từ tấm gương giáo dục thật sáng đẹp của ông Tôbít, ta hãy tiếp tục lắng nghe Đức Thánh Cha Phanxicô nhắn nhủ về vấn đề giáo dục con cái trong Tông huấn này, từ số 263 đến số 290…

NHỮNG THẮC MẮC VỀ BỘ PHIM 'IM LẶNG'

Tại sao linh mục Rodrigues nhiệt tình đi truyền giáo mà rốt cuộc lại chối bỏ đạo Chúa?

…Chỉ đến phút cuối, sau những trải nghiệm đau thương, bao gồm việc bị tra tấn và chứng kiến các tín hữu bị hành hình, rồi sau những giờ phút cầu nguyện vật vã, và đặc biệt, sau khi nghe được giọng nói của Chúa, cha Rodrigues mới quyết định dẵm lên ảnh Chúa.

Cha đã dẵm lên ảnh Chúa, không đơn giản chỉ vì muốn cứu mạng sống của các tín hữu Nhật Bản, mà còn vì - khi cầu nguyện - cha  biết được chính Chúa Giêsu dạy phải làm như thế. Như vậy, khác với những lời của các nhà phê bình phim ảnh, phim này hoàn toàn không có ý đề cao việc chối đạo, mà là đề cao ý Chúa…

NHỮNG KỶ NIỆM TRÊN ĐƯỜNG TRUYỀN GIÁO

Năm 2007, mình được một số ông bạn nối khố mời sang Trung Quốc để “dòm ngó”. Dòm ngó một đại lục mà tin tức về Giáo Hội Công Giáo cứ kín như bưng. Nhờ chuyến đi ấy mình thấy được nhiều điều gọi là “nhân tình thế thái”.

Hôm ấy mình đi tham quan Trung tâm du lịch Khổng Tử. Cái gì của trung tâm cũng là văn hóa của hơn 2500 năm lịch sử (Ông Khổng Tử sinh khoảng chừng năm 551 và mất khoảng chừng năm 479 trước Công Nguyên). Vừa nhìn vừa ngẫm nghĩ, vừa thán phục.

Bỗng bộ phận tiêu hóa “bật đèn xanh”. Mình vội vã đi tìm nhà vệ sinh. Một dãy nhà có nhiều ô nhỏ xuất hiện. Ô nào cũng sạch sẽ tươm tất. Ô nào cũng có bồn bằng men sứ láng coóng. Nhưng ô nào cũng trống phộc: không cửa, không rèm. Người ngồi ở bên trong nhìn ra và người ở bên ngoài lướt qua đều có cặp mắt đơn sơ như bé thơ.

Không ai thẹn thùng, không ai ngại ngùng. Không ai xấu hổ. Còn mình thì… muốn độn thổ…

Trên đây là trích đoạn của 3 bài đặc sắc được đăng trong sách Nhịp Sống Tin Mừng tháng 11- 2017 có chủ đề ‘HOA TRÁI CỦA TÌNH YÊU’ - do Tòa Tổng Giám mục Sài Gòn thực hiện và Truyền Thông Công Giáo Việt Nam biên soạn - với các nội dung phong phú, đặc biệt là các phần sau đây: 

Bối cảnh Tin Mừng
Hoa trái của Tình yêu
Những thắc mắc về bộ phim 'Im Lặng'
Thư Mục vụ Hội đồng Giám mục Việt Nam 10.2017
Thời sự Công Giáo đáng nhớ
Tâm tình Trẻ thơ trong ‘Ngày của Mẹ’
Nhân tình thế thái
Giáo xứ Thánh Martino
Sứ mạng.

Kính mời mọi người đón xem và rất mong đón nhận được những ý kiến đóng góp, những bài viết, cùng sự ủng hộ của Quý Độc Giả.
Kính chúc Quý Độc Giả luôn được tràn đầy ân lộc của Thiên Chúa.
Ban Biên tập NSTM

Liên lạc:

  1. Toà Tổng Giám mục TP.HCM
    180 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP.HCM
    ĐT: (028)3930.0492, (028)3930.4523
    Email: nhipsongtinmung@gmail.com
  2. Trung tâm Mục vụ TGP.TPHCM,
    6bis Tôn Đức Thắng, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
    ĐT: 0909 495 222 (Cô Thăng), 0908 103 157 (Cô Nga)
    (028)3600.7654, (028)3911 8864

Top