NSTM 09-2019: Tư duy tích cực

NSTM 09-2019: Tư duy tích cực

NSTM 09-2019: Tư duy tích cực

CHỦ ĐỀ: TƯ DUY TÍCH CỰC

...Chú ếch xấu số không bị điếc đã có suy nghĩ tiêu cực về bản thân: “Hố sâu quá, tôi nhảy hoài mà chẳng thoát ra được! Hơn nữa, mọi người đều nhất loạt nói với tôi như thế. Cuộc đời tôi chắc chắn rơi vào bế tắc không có lối thoát.” Những người có suy nghĩ tiêu cực phần nào giống với chú ếch xấu số này. Họ suy nghĩ tiêu cực về bản thân dẫn đến việc ngày càng trở nên bi quan, thiếu tự tin và đánh mất mọi nguồn lực cá nhân. Hậu quả của những suy nghĩ như thế dễ dẫn đến những thất bại.

Ngược lại, chú ếch xấu số bị điếc đã trở nên mạnh mẽ hơn, nhờ tin vào bản thân trước sự “cổ võ hết mình” của cả đàn ếch, và đã thoát chết. Tương tự như vậy, những suy nghĩ tích cực sẽ giúp chúng ta khám phá và phát huy những tiềm năng của mình, giúp chúng ta tự tin, vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, và chắc chắn góp phần làm cho cuộc sống trở nên phong phú, tươi đẹp và hạnh phúc hơn. ..

Có thể áp dụng góc nhìn tư duy tích cực này vào đời sống hôn nhân gia đình, khi thực hiện ‘linh đạo dây hôn ước’…

MỘT CHÂN DUNG CỦA TIN GIẢ

Tấm ảnh selfie (tự chụp) đầu tiên của ĐGH Phanxicô xem ra đã rất ‘ăn khách’ trên mạng xã hội! Hình khuôn mặt tươi cười của ĐGH đăng trên Instagram vào tháng 12 năm 2015 đã nhận được hơn 9.000 likes chỉ sau vài giờ đăng lên. Một vài đài tin tức như New York Daily News và CNN đã tường thuật lại như một tin hấp dẫn hàng đầu.

Tuy nhiên đây lại không phải là một tấm ảnh selfie, nhưng là hình sao chép lại từ một video thoại đã được đăng trước đó 1 năm. Hơn thế nữa, nó đã được đăng lên bởi một tài khoản Vatican không chính thức. Chúng ta có thể coi đây đúng là một chân dung của tin giả…

ĐỨC CHA JEAN CASSAIGNE: NHÀ TRUYỀN GIÁO KIỆT XUẤT VÀ NHÀ VĂN HOÁ LỚN

...Jean Cassaigne là con trai duy nhất của nhà Cassaigne vì mẹ qua đời khi cậu được một tuổi, ông bố “gà trống nuôi con”.

Cassaigne rất tinh nghịch, 12 tuổi bố gửi vào trường nội trú của các sư huynh Lasan, trường Saint Sebastien nổi tiếng là kỷ luật nghiêm ngặt.

Cassaigne có nhiều trò chọc ghẹo bạn bè, phá phách cả thầy giám thị, bị phạt, chịu ngay không chối cãi, không đổ lỗi cho ai… Ở nhà cũng phá làng phá xóm, con một được cưng chiều, chẳng sợ hãi ai chỉ trừ bà nội. Mỗi khi gần bà nội, cậu bé ngoan như con chiên, làm tất cả những gì bà muốn...

Cassaigne muốn đi tu, bố không cản nhưng chỉ muốn con tu ở gần vì nhà chỉ có mình cậu, ông không muốn xa con, nhưng Cassaigne lại muốn đi thật xa để mở mang nước Chúa. Đầu năm 1913 cậu xin vào Chủng Viện truyền giáo của Hội Thừa Sai Paris….

Trên đây là trích đoạn của 3 bài rất đặc sắc được đăng trong sách Nhịp Sống Tin Mừng tháng Chín 2019 có chủ đề TƯ DUY TÍCH CỰC - do Tòa Tổng Giám mục Sài Gòn thực hiện và Truyền Thông Công Giáo Việt Nam biên soạn - với các nội dung phong phú, đặc biệt là các phần sau đây: 

Chủ đề ‘Tư duy tích cực, trang 13
Bối cảnh Tin Mừng, trang 27
Một Chân dung của Tin giả, trang 19
Đức Cha Jean Cassaigne: Truyền Giáo  và Văn Hoá, trang 23
Thời sự Công giáo đáng nhớ, trang 68
Học viện Mục vụ TGP Sài Gòn: Niên khóa 2019 - 2020, trang 69
Các lớp Mục vụ Truyền Thông niên khóa 2019, trang 74
Những chi tiết nhỏ của cuộc sống, trang 77
Những mùa trăng tuổi mọn, trang 84
Xe đạp cũ của ba, trang 86
Giáo xứ Chính Lộ, trang 87
Câu chuyện hạt lúa, trang 97

Kính mời mọi người đón xem và rất mong đón nhận được những ý kiến đóng góp, những bài viết, cùng sự ủng hộ của Quý Độc Giả.
Kính chúc Quý Độc Giả luôn được tràn đầy ân lộc của Thiên Chúa.
Ban Biên tập NSTM

Top