NSTM 05-2017: Vẻ đẹp của Tình Yêu

NSTM 05-2017: Vẻ đẹp của Tình Yêu

NSTM 05-2017: Vẻ đẹp của Tình Yêu

VẺ ĐẸP CỦA TÌNH YÊU TRONG TÔNG HUẤN ‘NIỀM VUI CỦA TÌNH YÊU’

Tình yêu có thực sự đẹp không, mà sao nó luôn hấp dẫn con người? Nó mang lại những niềm vui nào khiến người ta phải đắm đuối? Niềm vui ấy đúng đắn và bền bỉ đến mức nào? Phải chăng nếu không nâng niu, giữ gìn và vun xới rất kỹ lưỡng và miệt mài, thì nét đẹp cũng như niềm vui của tình yêu sẽ mau chóng tan biến như sương khói? Lạc thú của tính dục hoặc những đau khổ có vai trò gì trong tình yêu? Chúng có làm vẩn đục hoặc dập tắt tình yêu không? Đây là những câu hỏi xem ra cũng rất quan trọng vì không ai có thể sống mà không yêu. Ta hãy cùng đọc Tông huấn “Niềm Vui của Tình Yêu” từ số 126 đến số 164 để tìm được câu trả lời chuẩn xác cho những vấn nạn này…

TRÀNG CHUỖI MÂN CÔI CỦA MÁ

…Những lần gia đình được dịp sum họp, vui vầy bên mâm cơm, chị tôi lại hỏi Má: “Má ở nhà lần chuỗi hoài để chi vậy?”. Má nói liền: “Tao cầu nguyện cho ông cha”. Chị tôi hỏi: “Cầu nguyện cho ông cha thôi sao?”. Má nói : “Ừ! Ông cha cần hơn tụi bây”. Tôi nghe những lời này mà thấy thương Má hơn. Đời sống đạo của Má rất đơn sơ mộc mạc nhưng thật chính xác. Linh mục có được là nhờ lời cầu nguyện của dân Chúa, bởi linh mục không tự mình mà là một Ân ban của Thiên Chúa. Sống trung thành đời linh mục để thi hành sứ vụ được trao phó lại là một hồng ân cao cả. Ân ban và hồng ân này có được ngoài đời sống nội tâm cá nhân, phần lớn là nhờ lời cầu nguyện của dân Chúa. Chính nhờ lời cầu nguyện của dân Chúa mà Chúa ban linh mục cho giáo dân, để qua linh mục mà họ được lãnh nhận Ơn Chúa và gặp được chính Chúa…

PHÁT HIỆN CÁC TIN TỨC GIẢ

…Cần phải phát hiện ra các nguồn tin xấu và giả mạo để tránh xa chúng; đây là một việc làm rất quan trọng.

Với sự phát triển mạnh mẽ của Internet và các phương tiện truyền thông xã hội, các tin tức xấu và các trang web đưa tin giả mạo đang tăng lên nhanh chóng. Những trang web đưa tin giả mạo thường cố tình che giấu căn tính xấu xa của mình nên rất khó phát hiện ra sự dối trá của chúng.

Để không bị lừa gạt bởi những tin giả và những trang web đưa tin giả, ta có thể dựa vào 10 lời khuyên dưới đây…

Trên đây là trích đoạn của 3 bài đặc sắc được đăng trong sách Nhịp Sống Tin Mừng tháng Năm 2017 có chủ đề ‘VẺ ĐẸP CỦA TÌNH YÊU’ - do Tòa Tổng Giám mục Sài Gòn thực hiện và Truyền Thông Công Giáo Việt Nam biên soạn - với các nội dung phong phú, đặc biệt là các phần sau đây: 

Bối cảnh Tin Mừng
Yêu sao cho đẹp
Vẻ đẹp Tình Yêu  trong  Tông huấn ‘Niềm Vui Tình Yêu’
Nét đẹp nổi bật của Tình Yêu
Phát hiện các tin tức giả
Thời sự Công Giáo đáng nhớ
Khiết tịnh trong Hôn nhân
Báu vật Chúa ban
Những kỷ niệm trên đường truyền giáo
Tư vấn giáo luật cho người đã ly thân hay ly dị
Giáo xứ Hà Nội
Tràng Chuỗi Mân Côi của Má
Ơn Gọi từ Tình Yêu

Kính mời mọi người đón xem và rất mong đón nhận được những ý kiến đóng góp, những bài viết, cùng sự ủng hộ của Quý Độc Giả.
Kính chúc Quý Độc Giả luôn được tràn đầy ân lộc của Thiên Chúa.
Ban Biên tập NSTM

Liên lạc:

  1. Toà Tổng Giám mục TP.HCM
    180 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP.HCM
    ĐT: (028)3930.0492, (028)3930.4523
    Email: nhipsongtinmung@gmail.com
  2. Trung tâm Mục vụ TGP.TPHCM,
    6bis Tôn Đức Thắng, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
    ĐT: 0909 495 222 (Cô Thăng), 0908 103 157 (Cô Nga)
    (028)3600.7654, (028)3911 8864

Top