Nơi liên kết những tấm lòng quảng đại

Nơi liên kết những tấm lòng quảng đại

Nơi liên kết những tấm lòng quảng đại

Vào một sáng Chúa nhật đẹp trời, chúng tôi không hẹn mà gặp nhau tại địa chỉ 166F Bùi Thị Xuân, nơi từ tháng 4.2019 đã bắt đầu mời gọi tham gia Dự án Liên Tâm, nhằm mục đích chữa trị cho trẻ tự kỷ, người bệnh tâm thần cũng như các người khuyết tật, do linh mục (Lm) Antôn Nguyễn Ngọc Sơn phụ trách.

Lm Antôn là tác giả của nhiều sách trong đó có cuốn "Sứ Điệp Loài Hoa" mà chúng tôi rất thích. Ngài cũng là thuyết trình viên môn Giáo huấn Xã hội của Giáo hội Công giáo về Con người trong Tuần lễ Giáo lý chúng tôi vừa tham dự, nên chúng tôi mới biết đến địa chỉ điều trị này. Nơi đây áp dụng phương pháp điều trị sức khoẻ toàn diện của các nước tiên tiến gồm 4 yếu tố: thể lý, tâm thần, tâm lý và tâm linh cho các bệnh nhân theo cách kết hợp ứng dụng phương pháp phản hồi thần kinh (neurofeedback), phương pháp xoa bóp trị liệu với y học hiện nay nhằm giúp chữa trị cho trẻ tự kỷ, người bệnh tâm thần cũng như các bệnh nhân khác. Ngoài Lm Antôn phụ trách chính, các trị liệu gia là những tu sĩ nam nữ, những tình nguyện viên có tâm hồn quảng đại, yêu mến bệnh nhân, sẵn lòng phục vụ cho người khuyết tật, nghèo khổ.

Những người mới đến ghi tên vào một tờ bệnh án, và chờ tới phiên được đo huyết áp và kiểm tra độ hít thở.

Trước khi điều trị, Lm Antôn mời mọi người đọc kinh. Sau đó, ngài hướng dẫn mọi người sử dụng các phương pháp xoa bóp, ấn day các huyệt trên đầu của bản thân. Kế tiếp, ngài tập cho mọi người hai phương pháp thở tự nhiên và thở siêu nhiên.

Trong khi các bệnh nhân đang được điều trị, Lm Antôn hướng dẫn một vài phương pháp xoa bóp căn bản cho những ai muốn học hỏi để chữa bệnh cho bản thân và người khác. Với đôi bàn tay khéo léo, Lm Antôn đã thực hành trị bệnh trên vài người bệnh để làm mẫu cho các học viên noi theo.

Mỗi năm, Lm Antôn liên kết với các bác sĩ, nha sĩ, dược sĩ, điều dưỡng của nhiều bệnh viện để tổ chức các đoàn khám sức khoẻ, khám chữa bệnh, chữa răng, phát thuốc miễn phí cho các người khuyết tật, trẻ em mồ côi và bệnh nhân nghèo. Số bệnh nhân được phục vụ khoảng 10.000 người. Một năm đi làm thiện nguyện sáu lần. Lm Antôn mong rằng dự án có thể mang lại hiệu quả tốt đẹp hơn cho mọi người, nhất là những người nghèo và khuyết tật.

Được biết, Lm. Antôn Nguyễn Ngọc Sơn là Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ Người Khuyết tật và Trẻ Mồ côi, và là Trưởng ban Y tế Xã hội. Địa chỉ: 166F Bùi Thị Xuân, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1. Điện thoại di động: 0908411106. Email: antnnson1948@yahoo.com. Web: hanhkhatkito.org. Tại địa chỉ 166F Bùi Thị Xuân, vào các chiều thứ Ba, Năm, Bảy từ 14 giờ tới 17 giờ, điều trị cho các trẻ Tự kỷ. Các loại bệnh khác được điều trị vào sáng Chúa nhựt từ 9g tới 12 giờ.

Top