Những hình nộm biết đi

Những hình nộm biết đi

WGPSG -- Có người đã kể lại lý do và động lực thúc đẩy ông theo đạo như sau:

"Tôi đau rất nặng, người ta đưa tôi vào bệnh viện, không ai chăm sóc tôi cả ngoài một chị y tá, chị tỏ ra rất tốt và tận tình giúp đỡ tôi.

Một đêm kia, trời đã rất khuya, tôi thấy chị quỳ gối im lặng trong phòng, tôi hỏi:

- Chị quỳ làm gì thế?

Chị trả lời:

- Tôi cầu nguyện cho ông.

Chỉ mấy tiếng đó thôi đủ làm cho tôi bấy lâu không biết Chúa, bây giờ được biết Chúa, tôi thấy Chúa nơi người chị y tá ấy. Giữa những đau khổ thể xác và tinh thần, nhờ sự săn sóc đầy tình người và những lời cầu nguyện đầy yêu thương của chị y tá ấy, tôi đã gặp Chúa”.

Hình ảnh nhân hậu của cô y tá đã gây ấn tượng mạnh với bệnh nhân, khiến ông ta nhận ra Thiên Chúa của tình yêu. Những người Pharisêu và nhà thông luật thì không như vậy. Họ chỉ có lớp áo khoác đạo đức bên ngoài, khi áo khoác rơi xuống thì những mưu mô đen tối bên trong lộ ra. Cách sống giả dối của họ khiến cho người ta đánh giá sai lầm về đạo Chúa, nên Chúa Giêsu đã phải khiển trách họ nhiều lần:

Khốn cho các người, hỡi các người Pharisêu…Khốn cho cả các người nữa, hỡi các nhà thông luật! (Lc11, 42.46)

Lạy Chúa Giêsu mến yêu, bao lâu nay chúng con cứ sống theo lối người đời, khoác lên người những chiếc áo rực rỡ màu sắc mà lòng đầy những tư tưởng đen tối xấu xa. Xin Chúa đừng để chúng con biến thành những hình nộm di động vô tri vô giác, mà biết sống chứng nhân bằng lời nói và hành động yêu thương, hầu cho mọi người nhận ra Chúa là tình yêu. Amen.

Top