Những giọt lệ vui mừng

Những giọt lệ vui mừng

Những giọt lệ vui mừng

WGPSG -- Tục ngữ có câu “Mồ côi mẹ liếm lá đầu đường” để diễn tả hình ảnh xót xa, ê chề của những trẻ bị mất mẹ. Một tình cảnh mà ai nghe qua cũng thấy rưng rưng, cảm thương cho nỗi mất mát quá lớn mà trẻ phải trải qua. Dù không nhìn thấy, người ta cũng có thể tưởng tượng ra cảnh khổ của đứa trẻ khi thiếu vắng bàn tay ân cần dưỡng dục của mẹ hiền.

Vậy mà có một cậu bé mất mẹ từ thuở lên ba nhưng không phải chịu thảm cảnh 'liếm lá đầu đường' của trẻ mồ côi mẹ. Hình ảnh người mẹ đã khuất mờ ảo trong ký ức của cậu, vì bà đã về với Chúa quá sớm. Cậu thiếu niên vẫn vô tư lớn lên từng ngày trong một gia đình êm ấm với cha và các anh chị. Người ta có thể hiểu được tại sao cậu không cảm thấy nỗi đau như các trẻ mất mẹ khác: cậu có tới năm "người mẹ" chăm sóc thương yêu.

Khi tuổi vừa mười chín, người trai trẻ phải chịu tang cha. Nhưng lần này còn tuyệt vời hơn, Chúa đóng cánh cửa này, Chúa lại mở cánh cửa khác: Lúc đang học đại học, có lần được nghe giảng về ơn gọi thánh hiến, người thanh niên mồ côi đã đáp lời Chúa mời gọi, chàng rời bỏ mọi sự thế gian, bắt đầu đi theo tiếng Tình Yêu kêu mời, với sự dìu dắt của linh mục nghĩa phụ.

Khi được hỏi có bao giờ cảm thấy nỗi buồn mồ côi cha mẹ không, chàng trai bấy giờ đã là thầy Sáu cho biết: "Vào những lúc họp mặt phụ huynh ở chủng viện, thỉnh thoảng con cảm thấy điều này. Nhưng tất cả chỉ là thoáng qua, vì gia đình bảy anh chị em lúc nào cũng chung sống đùm bọc lẫn nhau. Vài người đã chuyển câu “Phaolô trồng, Apôlô tưới, nhưng Thiên Chúa mới làm cho lớn lên” thành câu “An Lạc trồng, Nhân Hòa tưới, nhưng Thiên Chúa mới gặt hái vào kho” khi chúc mừng "cha mới".

Trong ngày dâng Thánh lễ mở tay của mình, vị tân linh mục đã không ngăn được xúc động khi nói lời cảm ơn các anh chị đã bảo bọc từ thuở thơ bé cho đến ngày hôm nay, khiến cho gia đình không kiềm được giọt lệ, cộng đoàn cũng rưng rưng nước mắt.

Nguyện xin hồng ân Chúa luôn tuôn đổ trên vị tân linh mục, để ngài có thể hoàn thành sứ mạng mục tử trong thế giới có quá nhiều biến động và thử thách hôm nay.

Top