Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn: Thánh lễ Tiệc ly 2022

Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn: Thánh lễ Tiệc ly 2022

Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn: Thánh lễ Tiệc ly 2022

TGPSG-- “Trong ngày Chúa Giêsu thiết lập Bí tích Thánh Thể, xin anh chị em hãy cầu nguyện cho các linh mục từ trẻ tới về với Chúa luôn trung tín và phục vụ mọi người cho đến chết như Chúa Giêsu đã chết trên thập giá”, linh mục (Lm) Tổng đại diện Inhaxiô Hồ Văn Xuân đã kết thúc bài giảng như trên khi ngài chủ tế Thánh lễ Tiệc ly vào lúc 17g30 Thứ Năm Tuần Thánh ngày 14-4-2022 tại Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn.

Đồng tế với Lm Tổng đại diện (Lm TĐD) Inhaxiô có 3 vị linh mục khác.

Tham dự Thánh lễ có các tu sĩ nam nữ cùng các tín hữu trong Giáo phận.

Bắt đầu bài giảng, Lm TĐD Inhaxiô chia sẻ: Tiệc ly là bữa ăn cuối cùng của Chúa Giêsu và các môn đệ. Trong bữa Tiệc ly, Chúa đã làm hai việc đặc biệt:

1. Rửa chân cho các môn đệ: Chúa Giêsu nêu gương phục vụ cho tất cả chúng ta.

2. Lập Bí tích Thánh Thể (BTTT): Chúa Giêsu đã lập BTTT và thiết lập chức linh mục.

BTTT là Bí tích tình yêu, khi tham gia BTTT tất cả đều bình đẳng trước mặt Chúa. BTTT ban cho chúng ta chính Chúa Giêsu. BTTT ban ơn đức tin. Lương thực nuôi sống đức tin là Lời Chúa và Mình Máu Thánh Chúa. Khi vào nhà thờ cử hành BTTT chúng ta phải bỏ tất cả ở ngoài nhà thờ, phải có lòng bác ái yêu thương. BTTT mời gọi dấn thân cho người nghèo.

Chúng ta có hai gương khiêm nhường yêu thương phục vụ người nghèo cho đến chết theo gương Chúa Giêsu là: Thánh Oscar Romero - Giám mục của người nghèo, đã bị giết chết trên bàn thờ vì bênh vực cho người nghèo trên đất nước ngài. Và Lm Jacques Camel 86 tuổi, đã nghỉ hưu, nhưng vì thiếu linh mục ngài đã tình nguyện giúp một nhà thờ nhỏ, đã bị hai sát thủ Hồi giáo giết trên bàn thờ.”

Để kết thúc bài giảng, Lm TĐD Inhaxiô nói: “Điều cuối cùng tôi muốn thưa là xin anh chị em thêm lời cầu nguyện cho các linh mục để các ngài trung tín với nhiệm vụ của mình. Đời sống nào cũng có khó khăn, trách thì dễ nhưng xin anh chị em hãy nâng đỡ các ngài. Trong ngày Chúa Giêsu thiết lập hàng giáo phẩm, xin anh chị em hãy cầu nguyện cho các linh mục từ trẻ tới ngày về với Chúa luôn trung tín và phục vụ mọi người cho đến chết như Chúa Giêsu đã phục vụ và chết trên thập giá. Khi có việc gì xảy ra, hãy giải quyết trong tình yêu thương.”

Sau bài giảng, Lm Phêrô Đỗ Duy Khánh đã cử hành nghi thức rửa chân cho 12 “Tông đồ”.

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể trong bầu khí trang nghiêm và kết thúc lúc 18g45.

Sau đó, Lm TĐD Inhaxiô đã kiệu Mình Thánh Chúa qua Nhà Tạm để cộng đoàn Chầu Thánh Thể.

Tóc Ngắn (TGPSG)
Video & Ảnh: Media TGP Sài Gòn

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top