Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn: Thánh Lễ Đêm Giáng Sinh 2022

Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn: Thánh Lễ Đêm Giáng Sinh 2022

Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn: Thánh Lễ Đêm Giáng Sinh 2022

TGPSG - "Đêm nay chúng ta chiêm ngưỡng một Thiên Chúa vĩ đại đến chỗ nghèo hèn của chúng ta."

Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng (Đức Tổng Giuse) đã mở đầu bài giảng như trên khi chủ tế Thánh lễ trọng thể Đêm Giáng Sinh lúc 21g ngày 24-12-2022 tại nhà thờ Chính tòa Đức Bà Sài Gòn.

Đồng tế với ngài có linh mục Tổng Đại diện (Lm TĐD) Ignatio Hồ Văn Xuân, Lm Giuse Huỳnh Công Minh, Lm Giuse Đào Nguyên Vũ, và Lm Giuse Lã Công Thường. Tham dự Thánh lễ có đông đảo tu sĩ và giáo dân, ngồi chật kín nhà thờ.

Trước đó, lúc 20g30, Lm Phêrô Đỗ Duy Khánh đã chủ sự giờ Canh thức cho cộng đoàn theo đoạn sách Isaia diễn tả nỗi khắc khoải mong đợi Chúa đến. Dân biết mình sai lầm vì không nghe Lời Chúa dạy, nên phải nhận hậu quả. Họ ngóng chờ cầu xin Chúa “Lạy Chúa, phải chi Ngài xé trời mà xuống”.

Mở đầu bài giảng, Đức Tổng Giuse nói: “Đêm nay chúng ta chiêm ngưỡng Thiên Chúa vĩ đại đến chỗ nghèo hèn của chúng ta. Để trả lời câu hỏi “Muốn gặp Chúa thì gặp ở đâu?” Đức Tổng Giuse chỉ dẫn ba điều:

- Thiên Chúa đã đi xuống nơi thẳm sâu, chúng ta cũng phải xuống nơi thẳm sâu như vậy mới gặp được Chúa.

- Khi xuống nơi thẳm sâu, chúng ta sẽ thấy những người nghèo, ốm đau, tội lỗi, Chúa Giêsu đang ở với họ, làm bạn với họ. Qua đó, chúng ta thấy phẩm giá của con người hết sức cao cả. Vì vậy, chúng ta phải đối xử tôn trọng hơn đối với anh chị em của mình.

- Khi xuống tầng dưới, chúng ta thấy còn biết bao anh chị em chưa gặp được Chúa. Chúng ta phải đi ra vùng ngoại vi để loan báo Tin Mừng cho họ.”

Đức Tổng Giuse đúc kết: “Đêm nay chúng ta hãy đem ánh sáng Giáng Sinh cho tất cả anh chị em, để xã hội bừng lên ánh sáng tình yêu Chúa. Xin Chúa chúc lành cho tất cả chúng ta.”

Cuối Thánh lễ, Lm TĐD thay mặt cộng đoàn chúc mừng Giáng Sinh và năm mới Đức Tổng. Ngài chúc Đức Tổng có sức khỏe và nhiều hồng ân Chúa. Mọi người cùng vỗ tay và hát bài We Wish You A Merry Christmas bằng lời Việt và Anh để chúc mừng ngài.

Đáp từ, Đức Tổng cảm ơn lời chúc tốt đẹp và chân thành của Lm TĐD. Ngài chúc tất cả mọi người mùa Giáng Sinh và Năm Mới có Chúa ở cùng để được bình an và niềm vui. Có Chúa ở cùng là có mọi sự. Đức Tổng cầu chúc cho mọi người một Năm Mới đầy tràn phúc lành và niềm vui của Chúa.

Cuối cùng, Đức Tổng Giuse đã ban phép lành trọng thể cho cộng đoàn dân Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g30 với bài hát “Hát khen mừng Chúa Giáng Sinh ra đời”.

Tóc Ngắn
Video: Media TGP Sài Gòn

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top