Nhà thờ Chính tòa Đức Bà Sài Gòn: Thứ Tư lễ Tro 2-3-2022

Nhà thờ Chính tòa Đức Bà Sài Gòn: Thứ Tư lễ Tro 2-3-2022

Nhà thờ Chính tòa Đức Bà Sài Gòn: Thứ Tư lễ Tro 2-3-2022

TGPSG“Sau một năm đại dịch, lễ Tro năm nay khiến chúng ta cảm nhận rõ kiếp người từ bụi tro”, Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng (ĐTGM Giuse) đã chia sẻ như trên khi bắt đầu giảng trong Thánh lễ thứ Tư lễ Tro do ngài chủ sự vào lúc 17g30 ngày 2-3-2022 tại Nhà thờ Chính tòa Đức Bà Sài Gòn.

Đồng tế với ĐTGM Giuse có linh mục Tổng đại diện Inhaxiô cùng hai linh mục khác. Tham dự Thánh lễ có các tu sĩ và rất đông các tín hữu trong giáo phận.

Vào đầu Thánh lễ, ĐTGM Giuse có dâng lời cầu xin ơn bình an đặc biệt cho Ukraina theo ý Đức Thánh cha Phanxicô.

Trong bài giảng, ĐTGM Giuse chia sẻ: Sau một năm đại dịch, lễ Tro năm nay khiến chúng ta cảm nhận rõ kiếp người từ bụi tro. Đời sống con người như bông hoa, một cơn gió thoảng đủ làm nó mất đi. Trong cơn dịch bệnh, nhiều người đã ý thức tìm đến cầu nguyện với Chúa. Cảm nhận có Chúa bên cạnh, chúng ta cảm thấy có sức mạnh.”

Ngài đúc kết: “Chúng ta muốn khôi phục đời sống càng nhanh càng tốt nhưng đừng quên Chúa. Chúng ta tìm được ý nghĩa cuộc đời nhờ sự chết và sự sống lại của Chúa Giêsu. Mùa Chay giúp chúng ta biết buông bỏ để nhận cuộc sống cao hơn. Điều chúng ta cần là sống tiết độ, vì những ham muốn không giới hạn khiến chúng ta lạc hướng. Chúa Giêsu dạy chúng ta làm chủ con người mình. Thêm nữa là thực hành bác ái chia sẻ, chính lòng bác ái đã giúp chúng ta cùng nhau vượt qua khó khăn trong mùa dịch vừa qua. Chúng ta canh tân đời sống với Chúa, với anh chị em và với bản thân để cùng được sống lại trong đời sống mới với Ngài.”

Sau bài giảng là phần xức tro, và phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g45 cùng ngày.

Tóc Ngắn (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top