Ngày Giới Trẻ Thế Giới cho thấy một thế giới khác

Ngày Giới Trẻ Thế Giới cho thấy một thế giới khác

Ngày Giới Trẻ Thế Giới cho thấy một thế giới khác

TGPSG/CATH -- Nhân buổi tiếp kiến chung vào thứ Tư vừa qua, Đức Giáo Hoàng tuyên bố:

"Trong khi tại Ucraina và nhiều nơi khác trên thế giới, người ta đang đánh nhau, và trong một số căn phòng bí mật, người ta hoạch định chiến tranh, thì những ngày Giới Trẻ Thế Giới đã cho mọi người trông thấy một thế giới khác.”

Đức Phanxicô nhận ra rằng: những lá cờ của mọi dân tộc tung bay trên đường phố Lisbon đã gửi đi thông điệp này: "Chúng ta đang cùng với nhau, bên cạnh nhau, không hận thù, không sợ hãi, không đóng kín, không vũ khí".

"Khám phá ra mình đã nhờ ân sủng mà được mời gọi trở nên thành phần của Dân Chúa."

Nhân buổi tiếp kiến chung đầu tiên kể từ tháng Sáu, Đức Giáo Hoàng đã hàn huyên về thời gian 5 ngày (từ 2-8 đến 6-8) ở thủ đô Lisbon của Bồ Đào Nha vào dịp những ngày Giới Trẻ Thế Giới. Ngài đặc biệt nhắc đến chuyến đi tới Fatima, khi ngài dâng hiến giới trẻ, châu Âu và thế giới cho "Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ Maria", và cầu xin Đức Trinh Nữ "chữa lành thế giới khỏi những căn bệnh trong tâm hồn".

Đức Giáo Hoàng giải thích: những ngày Giới Trẻ Thế Giới là dịp để giới trẻ toàn cầu khám phá ra mình đã nhờ ân sủng mà được mời gọi trở nên thành phần của Dân Chúa, một dân khác, không lãnh thổ, không ngôn ngữ, không quốc tịch".

Đức Phanxicô nhận thấy "làn sóng giới trẻ" đón tiếp Ngài đã tạo ra cả một “bầu khí lễ hội thanh bình” tràn ngập khắp thành phố Lisbon.

25.000 tình nguyện viên

Đức Giáo Hoàng cũng lưu ý đến sự có mặt của những nhóm trẻ Ucraina, đang mang trên mình những "câu chuyện đau đớn", và ngài cũng nhắc lại ảnh hưởng rất tiêu cực mà đại dịch toàn cầu tác động lên giới trẻ những năm gần đây. Đối mặt với những đau đớn nặng nề đó, Ngài nhận định, với những Ngày Giới Trẻ Thế Giới, "Thiên Chúa đã tạo ra một hướng ngược lại", khởi động một "cuộc hành hương giới trẻ vĩ đại khắp các đại lục".

Đức Giáo Hoàng Phanxicô cuối cùng ngỏ lời cám ơn 25.000 tình nguyện viên và những người tổ chức, cảm ơn Tổng giám mục Lisbon, tất cả các giám mục Bồ Đào Nha cũng như Tổng thống của nước này.

Ngài mời mọi khách hành hương và khách tham quan cùng ngài cầu nguyện với Đức Maria cho Bồ Đào Nha.

Camille Dalma (Cath) / Lê Hưng (TGPSG) chuyển ngữ

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top