Một linh mục Dòng Tên được Tổng thống Obama mời vào Ủy ban Tự do Tôn giáo Quốc tế Hoa Kỳ

Một linh mục Dòng Tên được Tổng thống Obama mời vào Ủy ban Tự do Tôn giáo Quốc tế Hoa Kỳ

WGPSG -- Tổng thống Barack Obama đã mời cha Thomas J. Reese, S.J. làm thành viên mới nhất của Ủy ban Tự do Tôn giáo Hoa Kỳ (United States Commission on International Religious Freedom - USCIRF). Ủy ban này đóng vai trò cố vấn cho chính quyền liên bang trong việc bảo vệ quyền tự do tôn giáo ở nước ngoài.

Cha Reese sẽ tham gia ủy ban cùng với 3 tín hữu Công giáo gồm có: chủ tịch Robert P. George, một nhà đạo đức sinh học và giáo sư Đại học Princeton, James Zogby, nhà sáng lập kiêm chủ tịch Viện nghiên cứu quan hệ Ả rập – Hoa Kỳ và Mary Ann Glendon, giáo sư luật thuộc Đại học Harvard, cựu đại sứ Hoa Kỳ tại Vatican. Các cựu thành viên của ủy ban này gồm có Đức Tổng Giám mục Charles J. Chaput, Đức Hồng y Theodore McCarrick, Đức Giám mục William Murphy và Đức ông Ricardo Ramírez.

 “Tự do tôn giáo là một quyền nền tảng của mỗi con người trên trái đất này,” cha Reese viết trong bài báo “Đức tin và Công bình” đăng trên National Catholic Reporter. “Tự do tôn giáo dễ dàng bị lãng quên khi những nhà hoạch định chính sách quá nhấn mạnh đến an ninh quốc gia, các vấn đề kinh tế và những quyền con người khác,” cha viết tiếp.

Cha Reese, người sẽ phục vụ trong một nhiệm kỳ 2 năm tại ủy ban, hiện là chuyên viên phân tích kỳ cựu của báo National Catholic Reporter. Trước đây, ngài đã phục vụ trong tư cách là một chuyên viên kỳ cựu tại Trung tâm Thần học Woodstock thuộc Đại học Georgetown ở Washington, D.C., từ năm 1988 đến năm 1998 và từ năm 2006 đến năm 2013. Ngài đã từng là biên tập viên của tạp chí Dòng Tên America từ năm 1978 đến năm 1985 và tổng biên tập từ năm 1998 đến năm 2005. Ngài đậu bằng cử nhân và cao học tại Đại học thánh Louis, cao học thần học tại Phân khoa Thần học Dòng Tên ở Berkeley và tiến sĩ khoa học chính trị tại Đại học California, Berkeley.

“Tôi biết ơn những cá nhân tài năng và tận tụy này khi [họ] đồng ý đảm nhận những vai trò quan trọng này và cống hiến tài năng của họ để phục vụ nhân dân Hoa Kỳ. Tôi mong muốn được làm việc với họ trong những tháng năm sắp tới,” Tổng thống Obama nói trong một tuyên bố.

Chuyển ngữ từ bản tin của Vùng Dòng Tên Hoa Kỳ

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top