Lý tưởng cuộc đời

Lý tưởng cuộc đời

Lý tưởng cuộc đời

TGPSG -- Dòng thời gian cứ trôi, và hôm nay là ngày kỷ niệm sinh nhật trên trời của cha Emmanuel d’Alzon. Ngày 21/11/1880 cha được trở về với Đấng đã cho ngài sinh ra. Có lẽ cũng như bao nam thanh, nữ tú khác. Sự chọn lựa cho cuộc đời mình một hướng đi là điều không mấy dễ dàng, bởi còn có nhiều tác động khách quan. Như cha mẹ mong cho con cái theo nghề của mình, hoặc học một ngành nghề nào đó, để sau này có một tương lai tươi sáng hơn.

Thế nhưng, mỗi người có lý tưởng riêng cho cuộc đời mình. Chính vì thế, cha Emmanuel d’Alzon đã chọn con đường dâng hiến cuộc đời cho Chúa, để phục vụ những người nghèo khổ, những người không có tiếng nói trong xã hội...

Và rồi từ đó cha đã lập nên dòng Augustino - Đức Mẹ Lên Trời, hay nói một cách ngắn gọn, dòng Đức Mẹ Lên Trời. Cho đến nay, những con người đang dấn thân để theo bước chân của cha, đó là làm chứng cho sự thật, bênh vực những người nghèo khổ. Chính vì thế mà hội dòng đã hiện diện trên 36 quốc gia, trong đó có Vit Nam.

Như một lời mời gọi những bạn trẻ đang muốn dấn thân, dâng đời mình cho Chúa, hội dòng chúng con đã hiện diện ở Việt Nam và đang hoạt động về nhiều lĩnh vực khác nhau như: hành hương, báo chí, mục vụ giáo xứ, giới trẻ, và người nghèoVề tinh thần, có lẽ ai cũng mong cho đời mình có một tinh thần, lạc quan yêu đời, ai cũng mong cho mình đừng rơi và những lần khủng hoảng, và ai cũng mong cho cuộc đời mình có một tinh thần đầy nghị lực, để cọ xát với cuộc đời hay những điều không như ý xảy đến trong cuộc đời mình. Chính vì thế tinh thần là một điều rất quan trọng cho đời sống của mỗi cá nhân hay của một tập thể. Qua đó hội dòng Đức Mẹ Lên Trời có một tinh thần chung, để anh em cùng sống và làm việc chung với nhau, đó là lý tưởng đem Chúa đến cho mọi người. “Tinh thần dòng Đức Mẹ Lên Trời được tóm gọn trong những từ sau đây : Tình yêu dành cho Đức Giêsu Kitô Chúa chúng ta, cho Đức Trinh nữ Maria, Mẹ Người và cho Giáo hội, Hiền thê Người.(P. Emmanuel d’Alzon, Premières constitutions des Augustins de l’Assomption 1855-1865, Maison généralice, Rom 1966, p. 129.)

Những bạn trẻ đang tìm cho đời mình một lý tưởng để đi, hãy luôn vững tin vào đôi chân của mình. Đôi khi có sự mệt mỏi, đôi khi có những sai lầm, và đôi bị chùn bước… Nhưng đừng bỏ cuộc các bạn nhé, cuộc sống luôn có những thử thách mà. Hãy luôn tin tưởng vào sự quan phòng của Thiên Chúa, như thế các bạn sẽ đi tới con đường, mà các bạn muốn tới.

                                                                                   Thầm Lặng - AA (TGPSG)                            

Top