Lưu truyền cội đức tin

Lưu truyền cội đức tin

WGPSG -- Năm mươi năm trước cha ông xây dựng ngôi đền thánh.
Nửa thế kỷ sau con cháu lưu truyền cội đức tin.

Hai câu đối treo trang trọng hai bên gian cung thánh của nhà thờ Lạc Quang trong Thánh lễ đồng tế mừng Kim khánh Giáo xứ lúc 9g30 thứ Bảy ngày 07 tháng 7 năm 2012, đã nói lên quyết tâm xây dựng đời sống đức tin của các tín hữu trong giáo xứ.

Đến với Lạc Quang trong ngày mừng 50 năm hồng ân, quan khách cảm thấy niềm vui tưng bừng của giáo xứ khi bước vào hàng rào cổng chào của các đoàn thể trong những bộ đồng phục riêng biệt và dàn trống kèn hoành tráng, kéo dài từ đầu đường cái đến tận các bậc thang bước lên nhà thờ.

Đọc qua lịch sử 50 năm của giáo xứ Lạc Quang, từ vùng đất sình lầy hoang vu thuở ban đầu với một nhóm giáo dân nhiệt tâm kính yêu Chúa, cho đến một giáo xứ đông đúc với nhiều ban ngành đoàn thể với con số Thiếu nhi Thánh Thể hơn 1300 em mới biết sức sống lớn mạnh của giáo xứ thật đáng khâm phục.

Các linh mục, tu sĩ xuất thân từ giáo xứ đã đi làm mục vụ, đem Tin Vui đến khắp mọi miền trong nước và ngoài nước. Trong số các linh mục có Cha Giuse Vũ Hữu Hiền là Trưởng ban Truyền Thông Tổng Giáo phận Sài Gòn.

Đức cha Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm, trong bài giảng, đã nhận thấy niềm vui của giáo xứ qua sự hiện diện đông đảo của tín hữu đầy nhà thờ. Vui vì trong dịp mừng Kim khánh Giáo xứ và mừng 20 năm linh mục của cha chính xứ, họ đạo được mở Năm Thánh. Chữ ‘thánh’ ở đây không chỉ là thánh thiện, đạo đức mà còn có ý nghĩa cùng sống đức tin và hiệp thông yêu thương nhau như lời Chúa truyền dạy.

Trong tinh thần hiệp thông với niềm vui của giáo xứ Lạc Quang, cầu chúc cho giáo xứ tiếp nối được truyền thống của hai vị thánh tông đồ Phêrô và Phaolô cùng các bậc cha ông, lưu truyền cội đức tin cho các thế hệ mai sau.

 Xem video - Giáo xứ Lạc Quang: Mừng 50 năm xây dựng giáo xứ

Top