Lời khẩn cầu xin ơn bảo vệ quyền lương tâm

Lời khẩn cầu xin ơn bảo vệ quyền lương tâm

Lời khẩn cầu xin ơn bảo vệ quyền lương tâm

TGPSG / Aleteia -- Giáo hội Công giáo tin rằng, không ai bị buộc phải vi phạm lương tâm được hình thành cách chính đáng của họ.

Thánh Giáo Hoàng Phaolô VI đã viết trong “Tuyên Ngôn về Tự Do Tôn Giáo” về tầm quan trọng của quyền tự do lương tâm và làm thế nào để không một ai ép buộc người khác đi ngược lại với một lương tâm được hình thành đúng đắn:

“Họ phải trung thành tuân theo lương tâm ấy trong mọi hoạt động của mình hầu tiến tới Thiên Chúa là cùng đích. Vì vậy, không ai bị cưỡng bách hành động trái với lương tâm, cũng như không ai bị ngăn cấm hành động theo tiếng lương tâm nhất là trong lãnh vực tôn giáo.”

Đây là lời cầu nguyện của Hội đồng Giám mục Công giáo Hoa Kỳ xin ơn bảo vệ quyền lương tâm và tự do tôn giáo:

Lạy Cha, chúng con xin ca ngợi và cảm tạ Cha vì những quà tặng quý giá nhất mà Cha đã trao ban cho con người là sự sống và tự do. Xin Cha chạm tới trái tim của các nhà lập pháp và xin ban cho họ ơn khôn ngoan và can đảm để bênh vực các quyền lương tâm và quyền tự do tôn giáo của tất cả mọi người. Xin Cha bảo vệ để không một ai bị buộc phải vi phạm niềm tin tôn giáo và luân lý của mình.

Vì lòng nhân hậu vô biên, xin Cha gìn giữ sự tự do của chúng con, cho chúng con sống đức tin và bước theo Cha trong mọi sự chúng con làm. Xin ban cho chúng con sức mạnh để chúng con trở thành những chứng nhân vui tươi và can đảm cho Tin Mừng. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Philip Kosloski (Aleteia)
Maria Ngọc Tỷ (TGPSG) chuyển ngữ

Top