Linh mục đoàn Sài Gòn: Tĩnh tâm tháng 3/2023

Linh mục đoàn Sài Gòn: Tĩnh tâm tháng 3/2023

Linh mục đoàn Sài Gòn: Tĩnh tâm tháng 3/2023

TGPSG – Trong bầu khí “cảm nghiệm về Chúa trên núi cao dưới lăng kính hiệp hành”, buổi tĩnh tâm tháng 3/2023 dành cho linh mục đoàn Tổng Giáo phận Sài Gòn (TGP) đã diễn ra vào sáng thứ Ba 28-2-2023 tại Trung tâm mục vụ TGP.

Tham dự buổi tĩnh tâm có Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng, Đức Giám mục phụ tá Giuse Bùi Công Trác, cha Tổng đại diện và hơn 300 linh mục của TGP.

Đúng 8g, các linh mục đã vào nhà nguyện cổ để lần hạt Mân côi chung với nhau, rồi cùng nhau lắng nghe Đức Giám mục phụ tá Giuse giảng về đề tài “Khổ chế Mùa Chay và lộ trình Hiệp hành”. 

Triển khai bài Tin Mừng nói về Chúa hiển dung trên núi Tabor, Đức Cha phụ tá đã nhấn mạnh: Cần “lên núi” với Chúa để nhận ra con người thật của mình, nhận ra cuộc đời mong manh, nhận ra thế lực của sự dữ, từ đó cộng tác với Chúa mà biến đổi với Chúa nhờ đời sống cầu nguyện. Theo Đức cha phụ tá, cầu nguyện là nên một với Chúa và mang tính hiệp hành, nghĩa là hướng đến việc cầu khẩn cho người khác, rồi biến đổi và “xuống núi” mà làm chứng cho Chúa.

Sau khi suy niệm, cầu nguyện, xưng tội, chầu Thánh Thể và đọc Phụng vụ Giờ Kinh Trưa với nhau, các linh mục đã vào trong hội trường lớn để lắng nghe Đức Tổng Giuse nhắn nhủ về những sinh hoạt mục vụ như: thời điểm các cuộc tĩnh tâm và thường  huấn, nhiệm vụ cha hạt trưởng, làm di chúc, sinh hoạt của Hội đồng linh mục và Hội đồng mục vụ TGP,  mục vụ rao giảng, mục vụ bí tích, mục vụ cộng đoàn…

Buổi tĩnh tâm đã kết thúc vào lúc 13g sau bữa cơm trưa đầm ấm của linh mục đoàn TGP.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top