Linh mục đoàn Sài Gòn: Thánh lễ tạ ơn Kim Khánh và Ngân Khánh Linh mục ngày 21-8-2024

Linh mục đoàn Sài Gòn: Thánh lễ tạ ơn Kim Khánh và Ngân Khánh Linh mục ngày 21-8-2024

Linh mục đoàn Sài Gòn: Thánh lễ tạ ơn Kim Khánh và Ngân Khánh Linh mục ngày 21-8-2024

TGPSG -- “Thiên Chúa đã vẽ con đường thẳng của hành trình đời linh mục bằng những con đường cong queo, ngoằn ngoèo.”

Đó là chiêm nghiệm của một vị linh mục đã trải qua 50 năm đời linh mục, được chia sẻ trong bài giảng của Thánh lễ tạ ơn Kim Khánh của 4 linh mục và Ngân khánh của 18 linh mục thuộc Tổng Giáo phận  Sài Gòn (TGPSG)

Thánh lễ do Đức Tổng Giám Mục (TGM) Giuse Nguyễn Năng chủ tế vào lúc 10g thứ Tư ngày 21-8-2024, tại nhà nguyện Đại Chủng Viện Thánh Giuse Sài Gòn.

Đồng tế với ngài có Đức Giám mục phụ tá (ĐGM) Giuse Bùi Công Trác, linh mục Tổng Đại diện Inhaxiô Hồ Văn Xuân, và 346 linh mục trong TGPSG.

Khởi sự Thánh lễ, Đức TGM Giuse đã hân hoan nhận định: Thánh lễ tạ ơn mừng Kim Khánh và Ngân khánh này tuy đơn sơ nhưng rất long trọng vì có sự hiện diện của 346 linh mục quy tụ về đây nhân dịp thường huấn. Đặc biệt có sự hiệp thông của 3 Giám mục ở 3 Giáo phận Bắc Ninh, Phát Diệm và Hà Tĩnh, cũng kỷ niệm Ngân Khánh vào dịp này.

Đức TGM Giuse nhấn mạnh giá trị cao vời của Thánh lễ này và mời gọi cầu nguyện cho các cha mừng lễ kỷ niệm hôm nay và cho tất cả các linh mục được luôn đầy tràn Chúa Thánh Thần, được nhiệt tình, vui tươi, hạnh phúc trong hoạt động tông đồ.

Trong bài giảng lễ, Đức GM Giuse Bùi Công Trác nhắc đến sự trang trọng của Thánh lễ này, không hào nhoáng bên ngoài, không nhận những món quà vật chất mà nhận chính Đức Giêsu Kitô.

Đức GM phụ tá Giuse đã chia sẻ một số ý trong bài giảng của Lm Phanxicô Xaviê Lê Văn Nhạc được gửi đến trong dịp này:

  • Cha Nhạc không nghĩ rằng mình lại có ngày được mừng 50 năm linh mục và thọ trên 80 tuổi. Tất cả đều do bàn tay quan phòng và tình thương của Chúa.
  • Thiên Chúa đã vẽ con đường thẳng bằng những nét cong. Được thụ phong linh mục ngày 30-4-1974, hành trình đời linh mục của ngài gặp bao trắc trở, nhưng “như con lừa”, ngài cứ tiến bước khi: lo cho các chú ở Tiểu chủng viện, sau đó được cho đến phục vụ họ đạo Thị Nghè, rồi “bị đuổi” về Đại Chủng viện SG; đồng hành với anh em chủng sinh đi lao động ở Nông trường Phạm Văn Cội – Củ Chi, rồi lại “bị đuổi” về Đại Chủng viện SG để vừa giúp phần đào tạo vừa sản xuất: Vỏ xe đạp Thống Nhất, Tổ mây tre lá, Tổ mành sáo trúc, Tổ tranh sơn mài Đông Sơn…
  • Kế tiếp, ngài giúp mục vụ ở họ đạo Đức Bà Hòa Bình để phục vụ giáo dân người Việt và người Hoa; rồi về Trung Tâm Công giáo, sau đó làm Hạt trưởng hạt Tân Định, kế tiếp làm chánh sở họ đạo Chợ Quán, kiêm Hạt trưởng giáo hạt Sài Gòn Chợ Quán cho đến khi nghỉ hưu.
  • Những năm cuối đời, cha Nhạc nghỉ tĩnh dưỡng tại Gx. Hạnh Thông Tây, bây giờ ở tại Gx. Tân Định, vẫn cố gắng phục vụ Giáo hội theo khả năng và sức khỏe Chúa ban với niềm tạ ơn và tạ tội.

 Thánh lễ được tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 11g, với bài hát “Cùng Mẹ con đi trên đường đầy bao gian nguy… Tình Mẹ đưa đi vào hành trình hiến dâng, cho cuộc đời thôi khóc than, cho đẹp thời gian Chúa ban.”

Danh sách các Lm kỷ niệm Kim khánh và Ngân khánh

DANH SÁCH QUÝ CHA MỪNG KIM KHÁNH

1 Lm Phaolô Phạm Trung Dong

2. Lm Gioan B. Nguyễn Văn Luyến

3.Lm. Phanxicô X.Lê Văn Nhạc

4. Lm Stêphanô Huỳnh Trụ

DANH SÁCH QUÝ CHA MỪNG NGÂN KHÁNH

1. ĐGM Giuse Bùi Công Trác

2. Lm Gabriel Trịnh Công Chánh

3. Lm Phêrô Lê Hoàng Chương

4. Lm Giuse Trần Thanh Công

5. Lm Ph. Ass.Nguyễn Văn Dinh

6.  Lm Đa Minh Hà Duy Dũng

7. Lm Giuse Hoàng Ngọc Dũng

8. Lm Giuse Nguyễn Thanh Hiền

9. Lm Giuse Tạ Huy Hoàng

10. Lm Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn

11. Lm Giuse Nguyễn Minh Khôi

12. Lm Phanxicô X. Đậu Nguyễn Hoàng Linh

13. Lm Đa Minh Nguyễn Văn Minh

14. Lm Giuse Bùi Văn Quyền

15. Lm Phêrô Hoàng Đình Thành

16. Lm Gioan Lê Quang Việt

17. Lm Giuse Dương Vũ

18. Lm Giuse Nguyễn Đức Vũ

Bài: Tiến Hương & Ảnh: Bảo Phạm (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top