Liên Tôn giáo và Lễ hội Mừng Chúa Giáng Sinh 2022

Liên Tôn giáo và Lễ hội Mừng Chúa Giáng Sinh 2022

Liên Tôn giáo và Lễ hội Mừng Chúa Giáng Sinh 2022

TGPSG - Vì một ngôi nhà Thiên Chúa với chủ đề “Đêm Thánh An Lành”, lúc 19g thứ Bảy 17-12-2022, lễ hội ca ngợi Hồng ân Thiên Chúa mừng Giáng Sinh 2022 do Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ, kết hợp với Ban Mục vụ Đối thoại Liên tôn-Tổng Giáo phận Sài Gòn (TGPSG), tổ chức tại Thánh Tòa Vô Vi Huỳnh Quang Sắc, quận 8, thành phố Hồ Chí Minh.

Tham dự lễ hội có linh mục (Lm) Phanxicô Xaviê Bảo Lộc - trưởng Ban Mục vụ Đối thoại Liên tôn TGPSG, ông Giuse Bùi Văn Hoá, phó ban MVĐTLT, quý nữ tu Liên dòng Học viện Phaolô Nguyễn Văn Bình, Tu hội Nô Tỳ Thiên Chúa, đại diện Hội đồng Mục vụ và ca đoàn các giáo xứ Bình An, Bình An Thượng, Bình Thuận (hạt Bình An) và Ban Mục vụ Truyền Thông TGPSG. Về tôn giáo Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ, có đạo huynh Cao Hoàng Phong, Chánh Hội trưởng Thánh Tòa Vô Vi Huỳnh Quang Sắc (TTVVHQS) và các đạo trưởng, đạo huynh, huynh tỷ, đệ muội, đại diện cho các Thánh Thất, Thánh Tịnh và cơ quan đạo cùng nhiều bà con giáo dân Công giáo và Cao Đài.

Sau nghi thức khai mạc và chào mừng của vị Chánh Hội trưởng TTVVHQS, các tiết mục tốp ca, đơn ca với chủ đề Giáng Sinh được các giáo xứ, dòng tu Công giáo và các Thánh thất, Thánh tịnh, giáo sĩ Cao Đài trình diễn.

Kết thúc chương trình văn nghệ “Đêm Thánh An Lành”, đạo huynh Đạt Thật, Vụ trưởng Ngoại giao, Vụ Cơ quan Phổ thông Giáo lý Đại đạo đã phát biểu cảm tưởng khi tham dự đêm nhạc Mừng Chúa Giáng Sinh tại Thánh Thất VVHQS. Theo đạo huynh Đạt Thật, quy hướng về giáo lý Cao Đài, Lời Chúa trong lễ hội hồng ân hôm nay được thể hiện qua nhiều hình thức, nhiều thể loại khác nhau, nhưng tất cả đều xuất phát từ thiện duyên-thiện tâm-thiện lành. Và mong rằng chương trình này sẽ được duy trì luôn mãi mỗi mùa Giáng Sinh để tình Thiên Chúa nơi chúng ta được ấm lại, tràn đầy hồng ân Thiên Chúa.

Phát biểu kết thúc đêm nhạc Liên Tôn mừng Lễ Giáng Sinh, Lm PX. Bảo Lộc đã nêu cảm nhận, tâm tình của ngài qua các tiết mục với điểm nhấn: Thánh ca Giáng sinh trình diễn ngoài trời và đi vào đời. Ngài cũng chia sẻ chữ Thánh để diễn tả sự sống, là hình ảnh Chúa Hài Nhi, nhất là trong bối cảnh chúng ta vừa trải qua cơn đại dịch để còn ngồi lại với nhau và cùng chúc tụng Thiên Chúa. Chữ An được bao bọc bởi sự an bình. Cha hạt trưởng Bình An đã mời gọi và anh chị em đã làm việc với nhau để mang lại sự bình an. Câu hỏi bao giờ an bình được trả lời ngay đêm nay là đêm thanh bình. Và chữ Lành là chữ người ta mong ước cho nhau, cầu chúc cho nhau. Nguyện xin bình an đến khắp năm châu như lời bài kết thúc đêm nhạc, và chúng ta cùng góp một tay bằng cái tâm, bằng trái tim của mình để làm cho nhân hoà được lớn lên trong cộng đồng của Thánh Toà, của xóm đạo Bình An.

Lễ hội “Đêm Thánh An Lành” mừng Giáng Sinh 2022 tại TTVVHQS kết thúc tốt đẹp lúc 21g. Đây là lần thứ ba TTVVHQS tổ chức, liên kết với Ban Mục vụ Đối thoại Liên tôn TGPSG. Và như lời hiền tỷ Đặng Thị Kim Nguyên, Phó Hội trưởng TTVVHQS đáp từ bế mạc: Lễ hội như một thông điệp hoà ái trong ngôi nhà Đại Đạo mà Thiên Chúa đã trao ban, làm món quà trang trọng dâng lên Đức Giêsu mùa Giáng Sinh.

MVTT hạt Bình An (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top