“Phát triển Cùng nhau”, một sự kiện đại kết với các giám mục Anh giáo và Công giáo

“Phát triển Cùng nhau”, một sự kiện đại kết với các giám mục Anh giáo và Công giáo

“Phát triển Cùng nhau”, một sự kiện đại kết với các giám mục Anh giáo và Công giáo

“Growing Together” - Phát triển Cùng nhau - là một hội nghị thượng đỉnh kéo dài một tuần gồm các buổi thảo luận và hành hương đại kết.

Các đại diện của thế giới

27 quốc gia có các Giám mục đại diện tham dự; mỗi quốc gia sẽ có 1 Giám mục Anh giáo và 1 Giám mục Công giáo.

Viếng thăm các nơi thánh ở Roma và Canterbury, các giám mục sẽ cầu nguyện, suy tư và học hỏi lẫn nhau, với mục đích thảo luận về những cách thức cùng nhau phát triển trong chứng tá và sứ mạng trên thế giới.

Thời điểm ý nghĩa

Vào ngày 25/1/2024, tại mộ Thánh Tông đồ Phaolô ở đền thờ Thánh Phaolô ngoại thành, Đức Thánh Cha Phanxicô và Đức Tổng Giám mục Anh giáo của Canterbury sẽ trao sứ vụ cho các giám mục, gửi họ đi từng hai người một để làm chứng cho sự hiệp nhất Kitô giáo. Ủy ban Hiệp nhất và Truyền giáo Anh giáo-Công giáo Quốc tế (IARCCUM) được thành lập để hỗ trợ đối thoại đại kết giữa các truyền thống, nhấn mạnh rằng đây sẽ là một thời điểm quan trọng, mang tính biểu tượng cho các mối quan hệ Anh giáo-Công giáo và thúc đẩy đối thoại đại kết.

Chương trình

Chặng hành hương ở Roma còn bao gồm, vào cùng ngày 25/1, một cử hành Thánh Thể của Anh giáo, được Tổng Giám mục của Canterbury chủ trì tại nhà thờ Thánh Bartolomeo. Trước đó, vào ngày 23, sẽ có cuộc viếng thăm đền thờ Thánh Phêrô, trong khi vào ngày 26 sẽ có cuộc viếng thăm nhà thờ Thánh Grêgôriô al Celio, nơi vào năm 597, vị tổng giám mục đầu tiên của Canterbury được Đức Giáo hoàng Grêgôriô Cả gửi sang Anh.

Vatican News

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top