Liên dòng nữ: Thánh lễ Khai giảng năm học 2016-2017

Liên dòng nữ: Thánh lễ Khai giảng năm học 2016-2017

WGPSG -- “Thời gian là hồng phúc Thiên Chúa trao ban cho chúng ta, và Ngài mời gọi chúng ta biến thời gian ấy trở thành ân phúc cho mọi người”.

Đó là ý chính mà cha Phêrô Nguyễn Văn Hiền - Giám đốc Trung tâm Mục vụ TGP TPHCM - chia sẻ trong Thánh lễ Khai giảng năm học 2016-2017 Liên dòng nữ tại hội trường Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn, vào lúc 8g00 sáng thứ Năm, ngày 01.09.2016, do ngài chủ sự.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có gần 300 nữ tu gồm: Ban Điều hành Liên dòng nữ và quý học viên tân cựu.

Ngỏ lời trước Thánh lễ, cha Phêrô mời gọi cộng đoàn hãy dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, vì ngài đã ban chúng ta thời gian để học tập và phục vụ mọi người, hầu loan truyền lòng thương xót của Chúa cho mọi người.

Chia sẻ Lời Chúa “Thưa Thầy, chúng con đã cực nhọc suốt đêm mà không được gì hết; nhưng vì lời Thầy, con sẽ thả lưới” (Lc 5, 5), cha Phêrô nhắc nhớ về sự kinh ngạc của các Tông đồ khi thu được nhiều cá, khiến các ông cảm thấy mình nhỏ bé và được diễm phúc, nên các ông đã bỏ mọi sự để theo Chúa. Từ đó, ngài nhắn nhủ các học viên: “Chị em hãy cảm thấy hạnh phúc vì dấn thân theo Chúa, để chúng ta được đón nhận hồng phúc là thời gian Chúa ban. Chúng ta hãy tạ ơn Chúa vì phúc lành của Chúa luôn đi trước, ân phúc của Ngài luôn lấp đầy cuộc đời và thời gian của chúng ta”.

Kết luận, ngài mời gọi các nữ tu hãy cố gắng học tập và cảm nhận được niềm vui khi được học tập để chia sẻ Lời Chúa với mọi người. Ngài nhấn mạnh: “Đời tu trì sẽ gặp nhiều gian nan thử thách, các chị hãy luôn nhìn lên Đấng bị đâm thâu để chiêm ngắm tình yêu cao vời của Chúa Giêsu, khi Ngài chấp nhận chịu chết và bị treo cao, để kéo chúng ta lên cao và hưởng hạnh phúc Nước Trời với Ngài”.

(Mời nghe audio)

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha Phêrô đã trao Chứng thư tốt nghiệp - tương đương Cử nhân Thần học - cho các học viên đã làm luận án tốt nghiệp và hoàn thành khóa Thần học, niên khóa 2012-2016.

Nối tiếp, đại diện Ban Điều hành có lời cảm ơn cha Phêrô, quý Bề trên các hội dòng cùng quý học viên đã đến tham dự Thánh lễ Khai giảng thật sốt sắng.

Thánh lễ kết thúc lúc 09g15, cha Phêrô và quý nữ tu đã cùng chụp hình lưu niệm trước khi ra về.

Được biết, lúc 07g30, các học viên đã có mặt để được hướng dẫn những điều cần thiết cho năm học mới và tập hát chuẩn bị cho việc tham dự Thánh lễ. Nguyện cho các nữ tu được biến đổi nên giống như Chúa sau những ngày tháng miệt mài nơi giảng đường của Học viện.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top