Lâu đài êm ái

Lâu đài êm ái

WGPSG -- "Một bác nông dân người Anh có dịp nghe John Wesley giảng thuyết. John Wesley là một nhà giảng thuyết nổi tiếng: hôm ấy ông giảng về việc sử dụng tiền của.

Wesley bắt đầu bài giảng bằng tư tưởng: Phải ra công tích luỹ tối đa, phải dùng hết khả năng tìm cách làm giàu. Bác nông dân gật gù bảo người bạn ngồi bên cạnh: Đúng lắm!

Rồi Wesley triển khai điểm thứ hai: Phải tiết kiệm tối đa. Ông lên án thói phung phí tiêu xài quá đáng. Bác nông dân xuýt xoa: Bài giảng tuyệt vời! Cám ơn Chúa, mình vẫn sống tiết kiệm.

Cuối cùng, nhà giảng thuyết đi tới điểm thứ ba: Phải chia sẻ tối đa. Hãy coi hoàn cảnh thiếu thốn của người chung quanh là thuộc trách nhiệm của mình. Nghe đến đây, bác nông dân lắc đầu rồi bỏ nhà thờ đi ra."

Giữa ông nông dân và chàng thanh niên nhiều tiền của trong Tin Mừng thánh Macco hôm nay có một điểm chung: Cả hai biết làm giàu và thích ôm khư khư túi tiền của mình không muốn chia sẻ cho tha nhân. Vì thế, cả hai đã không thể làm theo Lời Chúa truyền dạy:

“Hãy đi bán những gì anh có mà cho người nghèo, anh sẽ được một kho tàng trên trời. Rồi hãy đến theo tôi” (Mc 10,21b)

Lạy Chúa Giêsu mến yêu, giàu sang, danh vọng, khoái lạc là những điều hấp dẫn chúng con. Chúng như tòa lâu đài êm ái bao quanh chúng con khiến chúng con không thể hướng nhìn về trời để sống cho những giá trị như lòng Chúa mong muốn. Xin ban thêm sức mạnh và sự khôn ngoan để chúng con đủ dũng cảm thoát khỏi những quyến rũ của trần gian. Amen

Top