Lặng
Lặng

TGPSG -- Đến hẹn lại lên, đó là những gì nó cảm nhận được sau những ngày tháng được trở về với Dòng nữ Biển Đức để nhìn lại chính mình. Nhìn lại mối tương quan của nó với Thiên Chúa và tất cả những mối tương quan khác nữa.  Thật là hạnh phúc, vì ở Sài Thành đông người và náo động, lại có một nơi rộng lớn và bình yên đến lạ. Nơi đó nó bắt gặp những hình ảnh các sơ nhổ cỏ, tưới cây… Chỉ trong sự thinh lặng nó mới tìm lại được chính mình, tìm lại những gì đã đi qua cuộc đời. Nó ý thức rằng cuộc đời của nó được bao bọc, được chở che, được yêu thương qua bàn tay của Đấng tạo hóa.

Nó suy nghĩ về thân phận con người, đôi khi chúng ta đánh mất chính mình trên dòng đời, bởi sự chạy đua theo trào lưu của xã hội, và đôi khi vì mong cầu quá nhiều mà đánh mất đi chính mình. Được trở về với chính mình đó là một cơ may, bởi khi ta trở về với chính mình, ta mới tìm lại con người mình, để rồi sống ý nghĩa hơn.

Ngồi dưới những hàng cây, nó nhắm mắt lại thả hồn miên man trong gió. Hạnh phúc vì nó được nghe những tiếng chim kêu, nghe những tiếng nước đang chảy róc rách, được thả hồn miên man theo những câu kinh của các sơ. Từ đó bừng lên trong nó một ý niệm, bao lâu vẫn đi tìm hạnh phúc, ấy thế mà hạnh phúc đến trong ta, và ta ý thức được trong giây phút hiện tại này đó là lúc ta trở về với chính mình, không còn bon chen với đời, không còn suy tính những chuyện tương lai. Sống giây phút hiện tại cho tròn đầy, đó là sự bình yên và hạnh phúc thật sự.

Có những ngày hạnh phúc đến lạ thường, cuộc sống mà, đâu cho phép ta sống mãi như vậy được. Cũng đến ngày nó trở về với cuộc sống thường nhật, nó trở về với những người anh em khác, trở về với sứ vụ của nó. Nhìn khoảng không gian rộng lớn của tu viện, nó nhận ra rằng, có những nơi để cho con người trở về tìm lại chính mình, tìm lại những gì mình đã đánh mất, tìm lại những gì là cao quý của một con người. Nó đứng thẳng người, ngước lên trời cao và thầm tạ ơn Chúa, tạ ơn về tất cả những gì người đã thương ban, cảm ơn về tất cả những gì đã xảy ra trong cuộc đời của nó, để rồi từ đó nó rút ra bài học cho cuộc đời, rồi từ đó nó sống tốt hơn, biết quan tâm và bao dung với mọi người hơn.

                                                                                Sai Gòn 4-4-2023
Thầm Lăng - AA (TGPSG)

                                                                                  

Top