Lần đầu tiên tôi đi tĩnh tâm

Lần đầu tiên tôi đi tĩnh tâm

Được chị K.A rủ đi tĩnh tâm, thoạt tiên con tham gia với tâm thái như mình là người ngoài cuộc, đi cho biết với người ta, nhưng rồi sau đó con bỗng cảm thấy khác lạ. Các học viên nghiêm túc đúng giờ làm con phải suy nghĩ lại thái độ của mình và bắt đầu ngồi nghe cha giảng. Đây là lần đầu tiên con nghe cha giảng, cha giảng rất hay cuốn hút con, làm cho con vừa được mở mang kiến thức vừa cảm thấy vui; lại nghe không biết mệt vì đây cũng là lần đầu tiên con ngồi nghe linh mục giảng liên lục gần một tiếng đồng hồ như vậy. Bài giảng kết thúc, con rất hy vọng được nghe tiếng Chúa nói, nhưng rất tiếc con vẫn không nghe được tiếng Chúa. Tuy nhiên, con đã biết làm thế nào cho tâm hồn mình thanh tịnh, giảm bớt gánh nặng lo âu và biết xét mình như thế nào để tìm ra được những nguyên nhân gây tội và cách khắc phục nó.

Tiếng nhạc chuông giục giã lại vang lên lúc 11g25 nhằm chuyển thông điệp: “Giờ cơm đến rồi, giờ cơm đến rồi…”. Con chưa bao giờ trải nghiệm một bữa cơm im lặng lắng đọng đến thế. Và hành động cha trao khăn giấy cho từng người trong bàn ăn làm con cảm thấy được hòa mình với mọi người. Ai cũng như ai, mọi người đều là con Thiên Chúa và là anh em một nhà với nhau.

Sau giờ nghỉ trưa là bài giảng của cha Giám đốc TTMV, con lại được mở mang thêm hiểu biết thế nào là hồng ân của Chúa và con ước gì có một ngày con sẽ được reo lên: “Wow!” thật to vì nhận ra sự hiện diện và can thiệp đầy yêu thương và đúng lúc của Chúa trong cuộc đời mình; niềm vui khám phá: “Wow!” thực sự là có Chúa luôn ở cùng mình; và khi nhìn lại hành trình làm người nơi dương thế, con cảm nhận: Chúa là tất cả, Chúa ơi, Chúa ơi!...

Thánh lễ Chúa nhật III Mùa Vọng khép lại cuộc Tĩnh tâm của các Học viên Học viện Mục vụ; đồng thời mở ra chân trời màu hồng với những hoa trái mà mỗi người gặt hái sau tám giờ thinh lặng. Lắng nghe cảm nhận của các cô các chú, con cũng muốn chia sẻ những gì mình lãnh nhận trong ngày hôm nay; nhưng không hiểu sao lại chẳng nhớ rõ mình nhận được gì.

Hy vọng dịp tĩnh tâm lần sau con sẽ cố gắng chú ý lắng nghe và ghi nhận được nhiều hơn. Con xin cám ơn cha Giám đốc, cha Giám học và các chị rất nhiều. Chúc quý cha và các chị luôn được nhiều hồng ân của Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top