Kim Khánh khấn dòng của một nữ tu Ấn Độ tại Việt Nam

Kim Khánh khấn dòng của một nữ tu Ấn Độ tại Việt Nam

Kim Khánh khấn dòng của một nữ tu Ấn Độ tại Việt Nam

TGPSG -- “Mặc dù sơ Kispota Mai không còn ở lại với chúng ta nữa, nhưng món quà quý giá là chính Đức Kitô thì luôn ở cùng chúng ta.”

Thánh lễ tạ ơn Kim Khánh khấn dòng của nữ tu Anna Kispota Mai (người Ấn Độ) đã được cử hành lúc 10g30 Chúa nhật 18/02/2024 tại nhà nguyện thuộc nhà chính của dòng Nữ tu bác ái Chúa Giêsu và Mẹ Maria (SCJM), 216 Bưng Ông Thoàn, TP Thủ Đức.

Chủ tế Thánh lễ là linh mục James (người Ấn Độ) dòng Thánh Tâm Betharram. Tham dự Thánh lễ có các nữ tu của hội dòng SCJM tại Việt Nam.

Thánh lễ khởi sự bằng đoàn rước, dẫn đầu là nhóm nữ tu trong tu phục trắng với những bước nhảy dập dìu theo giai điệu vui tươi của bài thánh ca Ấn Độ_ quê hương của sơ Kispota Mai.

Tiếp theo là phần dẫn lễ của chị phụ trách Miền dòng. Nhân dịp trọng đại này, chị cũng thay lời cho các chị em nói lên tâm tình tri ân sơ Kispota Mai - cám ơn sơ vì tình yêu, sự quảng đại và dấn thân phục vụ suốt 50 năm và đặc biệt là gần 9 năm phục vụ và truyền giáo tại Việt Nam.

Cha chủ tế đã mở đầu bài giảng lễ bằng câu chuyện về một nhà giảng thuyết nổi tiếng được mời về xứ nhưng không đến được vì được chuyển đi nơi khác. Từ câu chuyện này, cha chia sẻ về sự hiện diện cũng như sự phục vụ âm thầm của sơ Kispota Mai tại miền dòng Việt Nam. Bài giảng kết thúc bằng sự nối kết giữa câu chuyện và việc truyền giáo của sơ Mai ở Việt Nam. “Việc sơ Kispota Mai được chị tổng quyền chuyển về tỉnh dòng Ấn Độ cũng giống như việc nhà giảng thuyết rời khỏi thị trấn. Họ ra đi nhưng Đức Giêsu Kitô_ Người mà chúng ta được gặp gỡ qua chính cuộc đời và sự phục vụ của họ - thì luôn còn mãi.”

Sau lời nguyện hiệp lễ, sơ Mai đã chia sẻ cảm nghiệm bản thân cùng với tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và tri ân hội dòng nhân dịp kỉ niệm Kim Khánh khấn dòng.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g30 trong niềm vui và cảm tạ. Sau đó linh mục chủ tế chụp  hình lưu niệm cùng với cộng đoàn, ghi dấu ngày lễ đặc biệt này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top