Im lặng là vàng

Theo các nghiên cứu Kinh Thánh, khi Đức Giêsu bảo người què đáng thương kia “hãy đứng dậy mà đi” và bảo người mù “hãy mở mắt ra”, thì Ngài lại nghiêm cấm họ “không được nói cho ai biết về điều này”, Người ta gọi đây là sự Bí Mật Đấng Cứu Tinh.

Chúa Giêsu đã tỏ mình ra là một vị Cứu Tinh, nhưng Ngài lại muốn giữ sự bí mật. Tại sao vậy! Khi biết được tin vui hay tin hấp dẫn nào đó, thông thường bạn có hai cách để xử lý.

Một là, ngay khi nghe tin tức đó, bạn lập tức gọi điện thoại cho bạn bè để họ cùng biết. Nếu bạn không có điện thoại, thì bạn vội vã đi báo cho người lân cận để họ được hay, với sự hăm hở như thể không kịp thở thì cứ gặp ai bạn cũng buột miệng báo tin vui. Còn nếu bạn nhận được tin vui ở một nơi đại chúng nào đó, thì có lẽ bạn bắt đầu nhìn người khác với ánh mắt cảm tình và thân mật như muốn mở lời để tiết lộ một điều gì, vì niềm hạnh phúc đang trào dâng trong bạn không thể kiềm chế được.

Hai là, khi nghe có một tin vui, tin hấp dẫn, bạn lại giữ nó trong tim mình. Tuy cất giữ trong tim, nhưng mọi việc bạn làm và mọi lời lẽ xuất phát nơi môi miệng bạn đều trở thành một biểu thị hay sự diễn đạt tin vui đó từ trong trái tim.

Vì vậy, khi nhìn thấy bạn niềm nở, người ta sẽ thắc mắc “tại sao bạn lại vui đến thế?”, “Tại sao bạn phấn khởi đến vậy?” Nhưng bạn vẫn giữ bí mật, vì lúc bấy giờ nguồn vui trở thành vẻ đẹp, trở thành kho tàng đang nằm sâu trong trái tim bạn.

Chúa Giêsu bảo người phong hủi đừng tiết lộ cho ai về phép lạ mà Ngài đã thực hiện. Không phải vì Chúa không muốn cho người khác biết, nhưng vì Ngài mời gọi người phong hủi phải trân trọng và biết khám phá điều kỳ diệu trong sự im lặng của Trái tim Ngài.

Đó là lý do tại sao người phong hủi khong tiết lộ cho ai về việc anh được chữa lành. Thái độ đó không phải là ích kỷ, mà cũng chẳng phải là để loại trừ người khác hoặc không cho họ được hưởng những điều tốt lành mà đáng lẽ họ có quyền hưởng. Nhưng còn vượt xa hơn là Chúa Giêsu mời gọi người phong hủi “hãy giữ im lặng về điều này và hãy xem xét kỹ những gì đã xảy đến trong cuộc đời anh và nhớ cầu nguyên nhiều hơn thì mọi sự sẽ trở nên tốt đẹp hơn. Anh sẽ phát hiện môt kho tàng vô cùng vô tận và anh sẽ thấy rằng ân sủng mà Thiên Chúa ban cho anh quả là vô giá.”

Khi Chúa Giêsu đến, Chúa Giêsu đến với chúng ta qua mọi thời, thì Ngài không chỉ đơn giản làm cho chúng ta hạnh phúc hay xua đuổi đau yếu bệnh tật, nhưng bệnh tật, đau khổ và khó khăn luôn còn đó với chúng ta. Thế nên, Chúa Giêsu đến mời gọi chúng ta hãy theo Ngài không phải để được chữa lành bên ngoài nhưng được chữa lành bên trong.

Ngày nay tôi mời gọi bạn hãy nhớ lại những phép lạ rất nhỏ bé mà bạn nhận được nơi Thiên Chúa. Những phép lạ đơn sơ nhỏ bé, thật khó tả đến nỗi người ta không thèm bận tâm đến, lại là những phép lạ chính bạn biết đến và hiểu rõ. Tôi mời gọi bạn hãy đi vào thinh lặng để cho trái tim bạn được tươi xinh và phục hồi để rồi một lần nữa bạn hãy đặt trái tim đó trong ngọn lửa tình yêu. Bởi chưng khi cầu nguyện, bạn lại xin Thiên Chúa thực hiện cho bạn nhiều phép lạ, nhiều may mắn.

Con người bạn trở nên quá ồn ào chăng? Hay bạn quá sao lãng?

Hãy để những lời Chúa Giêsu nói với người phong hủi như là những lời nói với chính chúng ta “hãy nhớ rằng bạn không được nói cho ai về điều này. Vì tất cả kho tàng tôi cho anh biết đang nằm trong ký ức của cả chính anh và anh sẽ thấy rằng kho tàng đó không bao giờ cạn”.

(Lớp Tập Tôma Thiện sưu tầm và chuyển ngữ)

Top