HVMV: Thánh lễ khai giảng năm học 2010-2011

HVMV: Thánh lễ khai giảng năm học 2010-2011

HVMV: Thánh lễ khai giảng năm học 2010-2011

WGPSG -- Vào lúc 18g30 thứ hai 6/09/2010 tại hội trường Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn, Thánh lễ đồng tế khai giảng niên khoá 2010-2011 của Học viện Mục vụ TGP.TPHCM đã được cử hành long trọng với sự tham dự đông đảo của các linh mục đang sinh hoạt trong tâm mục vụ, các giảng viên và học viên.

Trước Thánh lễ, rất nhiều những niềm vui, phấn khởi thấy được trên khuôn mặt của các giảng viên và học viên. Từ những cái bắt tay đến những lời chào thân mật của thầy, trò sau hơn 3 tháng hè không gặp gỡ, đến những nụ cười thân thương của những học viên mới, bỡ ngỡ bước vào trung tâm.

Tham dự thánh lễ khai giảng hôm nay, ngoài tâm tình tạ ơn Thiên Chúa vì những thành công đã đạt được trong những giảng khoá trước, còn là tâm tình của những niềm hy vọng. Hy vọng niên khoá này không chỉ đáp ứng nhu cầu học hỏi của các học viên cũng như các giảng viên nhưng còn mang đến một bước tiến mới trong việc nâng cấp học viện. Theo lời của cha phó giám đốc trung tâm Phêrô Nguyễn Văn Hiền, “Học kỳ này sẽ là bước đệm cho học kỳ tới trong việc nâng cấp học viện mục vụ: Trung tâm sẽ khôi phục lại các môn triết mà trước đây đã được dạy ở các trường đời.”

Ngoài ra, với việc mở rộng các lớp học truyền thông trong học kỳ này, Trung tâm hy vọng sẽ mang đến nhiều điều thú vị, đáp ứng nhu cầu học hỏi ngày càng nâng cao của giáo dân xa gần.

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha chủ tế Phêrô cũng không quên giới thiệu đến quý giảng viên và học viên những vị hữu trách hiện diện trong Thánh lễ đồng tế hôm nay như: Cha Rô cô Nguyễn Duy, Trưởng ban Mục vụ Thánh Nhạc; cha Luy Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng ban Mục vụ Gia Đình; cha Giuse Vũ Hữu Hiền, Trưởng ban Mục vụ Truyền Thông; cha Giuse Đặng Chí Lĩnh, Trưởng ban Mục vụ Ơn Gọi...

Thánh lễ kết thúc lúc 19g30, cũng là lúc các lớp học đầu tiên của học viện được chính thức khai giảng. Tối nay, các học viên trở lại phòng học với tinh thần hăng say học hỏi tiết học đầu tiên của niên khóa mới.

Một khởi đầu mới chờ đợi những thành quả mới.

Nguyện ước cho những dự tính sắp tới được như mong đợi, để rồi đây, Trung tâm sẽ thực sự mang đến những thợ gặt lành nghề như lời mời gọi của Chúa Giêsu “Các con hãy đi làm vườn nho cho Ta.”

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top