HV Phaolô Nguyễn Văn Bình: Thánh lễ KG khóa Thần học Hè

HV Phaolô Nguyễn Văn Bình: Thánh lễ KG khóa Thần học Hè

WGPSG -- "Khiêm nhường từ bỏ mọi sự, xin Chúa mở lòng mở trí hầu có thể đón nhận Lời Chúa sống động và mới mẻ hằng ngày", là tâm tình mà Đức cha Phụ tá Louis Nguyễn Anh Tuấn gởi gắm cho quý học viên tu sĩ liên dòng, khi ngài chủ sự Thánh lễ Khai giảng khóa học Hè tại hội trường Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn, vào lúc 8g30 ngày 02.07.2018.

Nửa giờ trước Thánh lễ, các nữ tu học viên thuộc các hội dòng đã tề tựu đông đủ trong hội trường để tập hát, nghe phổ biến những tin tức về Ban Điều hành, về quý vị chủ nhiệm các lớp, và về nội quy của khóa học.

Dẫn giải đoạn Phúc Âm theo Thánh Matthêu về việc một kinh sư học rộng đã đến với Chúa Giêsu để xin theo Chúa trong khi Người chỉ là một bác thợ mộc nghèo đến nỗi "không có chỗ tựa đầu", Đức cha nói: Đoạn Tin Mừng nhắc chúng ta suy tư về những điều không bị nhốt trong giáo điều mà chiêm ngắm một Con Người sống động, để biết và để yêu. Chúng ta hãy khiêm nhường xin Chúa chỉ dạy cho chúng ta đường lối của Ngài.

Đức cha đúc kết: Một tháng học hè với những giờ giấc của đời tu sẽ không đủ để suy ngẫm điều đã học, vì vậy trong khi học chúng ta hãy xin Chúa Thánh Thần mở lòng mở trí để Lời Chúa luôn sống động và mới mẻ thấm đẫm ngay trong tâm hồn chúng ta, hầu chúng ta đón nhận được nhiều hồng ân của Chúa.

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha chủ tịch Stephanô Trần Cao Đích ngỏ lời cảm ơn Đức cha dù bận rộn trong mùa tạ ơn đã yêu thương dành thời giờ đến dâng Thánh lễ. Hai đại diện học viên đã dâng lên Đức cha món quà nhỏ và giỏ hoa tươi thắm lòng biết ơn.

Đáp từ, Đức cha dâng việc học hè của các nữ tu lên Chúa và xin Chúa chúc lành cho tất cả mọi người.

Thánh lễ kết thúc lúc 09g20. Đức cha và quý cha đồng tế đã chụp hình lưu niệm cùng quý nữ tu liên dòng trước khi ra về.

Sau đó, quý nữ tu đã cùng nhau bầu ban cán sự lớp trước khi đi viếng mộ hai Đức cha Phaolô và Đức cha Louis. (Ngày 01.07.2018 vừa qua là lễ giỗ 23 năm Đức cha Phaolô Nguyễn Văn Bình).

Được biết, tổng số học viên của khóa học là 580: Lớp A có 120 học viên; Lớp B có 210 học viên và Lớp C có 250 học viên.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top