Hội nghị giáo dân châu Á: Loan báo Đức Giêsu Kitô tại châu Á ngày nay

Hội nghị giáo dân châu Á: Loan báo Đức Giêsu Kitô tại châu Á ngày nay

18/08/2010 – Tại Seoul (Hàn Quốc), từ ngày 31-08 đến 5-09-2010, sẽ diễn ra Hội nghị Giáo dân châu Á với chủ đề: “Loan báo Đức Giêsu Kitô tại châu Á ngày nay”.

Hội nghị do Hội đồng Tòa Thánh về Giáo dân tổ chức, với sự cộng tác chặt chẽ của Ủy ban Giáo dân trực thuộc Hội đồng Giám mục Hàn quốc và Hội đồng quốc gia Giáo dân Hàn quốc.
Trong thông cáo giới thiệu Hội nghị, Hội đồng Tòa Thánh về Giáo dân viết:

“Sáng kiến tổ chức Hội nghị nhằm thể hiện mối quan tâm về truyền giáo đối với một lục địa phong phú về truyền thống, văn hóa và tôn giáo, một lục địa đang nổi lên rõ rệt trên trường quốc tế, nơi bình diện chính trị cũng như kinh tế, giữa những thay đổi lớn lao về mọi mặt.

Đồng thời Hội nghị này sẽ là một dấu chỉ cho thấy mối lưu tâm đến các tín hữu giáo dân, những người đã được mời gọi hiệp thông với các mục tử của mình, trở nên những chứng nhân cho Chúa Giêsu Kitô và loan báo Người đã đến ban ơn cứu độ cho Á châu”.

Hội nghị sẽ đón tiếp 200 đại biểu của các Hội đồng Giám mục, Hiệp hội, Phong trào và những cộng đoàn mới đang làm việc tại Á châu và đến từ 20 quốc gia.

Nhiều văn kiện thuộc huấn quyền Giáo Hội sẽ được dùng làm tài liệu tham chiếu và hướng dẫn, chẳng hạn Tông huấn Ecclesia in Asia (Giáo Hội tại Á Châu), Thông điệp Redemptoris missio (Sứ vụ Đấng Cứu thế) và Tông huấn Christifideles laici (Kitô hữu giáo dân).

Một số văn kiện của Bộ Giáo lý Đức Tin cũng được tham cứu, chẳng hạn Tuyên ngôn Dominus Iesus về tính duy nhất và phổ quát công trình cứu chuộc của Đức Giêsu Kitô và Hội Thánh, cũng như ghi chú giáo thuyết về một số phương diện của việc truyền giáo.

Cuối cùng, Hội nghị cũng trở lại với những kết luận tại Hội nghị về truyền giáo tại Á châu được tổ chức tại Thái Lan tháng Mười 2006, với chủ đề “Kể câu chuyện Chúa Giêsu tại châu Á. Ra đi và nói về Người cho mọi người”.

Những cuộc hội thảo sẽ chạm đến những điểm nhạy cảm về tiến trình truyền giáo tại một lục địa người công giáo chỉ chiếm thiểu số, và trong một khung cảnh xã hội, vì nhiều lí do khác nhau, tự do tôn giáo bị giới hạn, kể cả không hề có.

Các đại biểu tham dự Hội nghị giáo dân tại Á châu sẽ viếng và cử hành Thánh lễ tại Đền các thánh Tử đạo Hàn Quốc.

Thánh lễ bế mạc Hội nghị sẽ được cử hành tại nhà thờ chính tòa Seoul.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top