Hội dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức: Bế mạc Năm Thánh

Hội dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức: Bế mạc Năm Thánh

WGPSG -- “Đấng đã mời gọi chúng ta bước theo Chúa Giêsu bằng việc sống trọn vẹn cho Tin Mừng và phục vụ Giáo hội, là Đấng tuôn đổ Thánh Thần vào lòng chúng ta, là cội nguồn niềm vui và chứng tá về Tình Yêu và Lòng Thương Xót của Thiên Chúa đối với thế giới” (Sứ điệp Năm Đời Sống Thánh Hiến, 21/11/2014)

Sáng ngày 08/12/2015, Hội dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức (MTGTĐ) đã long trọng tổ chức Thánh lễ bế mạc Năm Thánh và 50 năm thành lập Hội dòng vào dịp lễ Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội - bổn mạng Hội dòng.

Đến với Hội dòng trong ngày trọng đại này có sự hiện diện của Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ - Chủ tịch Ủy ban Phụng tự Hội đồng Giám mục Việt Nam, quý cha giáo, gần 70 linh mục, các tu sĩ nam nữ, quý quan khách và các xơ từ các chi nhánh của Hội dòng về tham dự.

Mở đầu bằng một chương trình văn nghệ, xơ phụ trách chương trình đã giới thiệu khái quát lược sử hình thành, phát triển Hội dòng trong suốt chiều dài lịch sử bằng những tiết mục hát, múa, hoạt cảnh rất sinh động; phản ánh được sứ điệp của Hội dòng: dấn thân phục vụ, sẵn sàng ra đi khắp mọi miền đất nước để gieo hạt giống Tin Mừng, bằng chứng tá đời sống qua việc giáo dục, hoạt động bác ái, đặc biệt tình yêu thương chăm sóc cho trẻ khiếm thị, giúp các em hoàn chỉnh nhân cách, kỹ năng để hòa nhập đời sống cộng đồng (Trường Khiếm Thị Nhật Hồng).

Sau khi ổn định chỗ ngồi trong Nguyện đường, cộng đoàn đọc Kinh Năm Thánh mừng 50 năm thành lập Hội dòng; và Thánh lễ được bắt đầu ngay sau đó. Đoàn rước tiến vào nhà thờ trong bài ca nhập lễ thật long trọng, cung kính: “Cửa công chính xin mở cho tôi vào, để tôi dâng lời, dâng lời tạ ơn Đức Chúa…”.

Chia sẻ Tin Mừng, Đức cha chủ tế nói về câu chuyện của một thanh niên 19 tuổi, chán cảnh nghèo hèn của gia đình, kết bạn xấu, ăn cắp tiền gia đình để phục vụ cho thói ăn chơi, đua đòi. Cuối cùng, nhờ vào tình thương của người mẹ, luôn dõi theo, cầu nguyện cho con, người thanh niên nọ trong một phút giây được Chúa thức tỉnh và soi dẫn, cậu nhận ra tình thương bao la sau bao lỗi lầm, mà mẹ cậu vẫn nhẹ nhàng tha thứ, và cậu quyết tâm trở về. Người mẹ trần gian thương con đến vậy thì Giáo hội và toàn thể địa cầu có một người Mẹ được Thiên Chúa ban tặng tuyệt vời không ai sánh bằng, đó là Đức Trinh Nữ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội - người Mẹ được chúc phúc giữa muôn người phụ nữ, người Mẹ được cưu mang trong cung lòng mình con Thiên Chúa. Nơi Đức Mẹ, Thiên Chúa đã phác họa một Hội Thánh xinh đẹp không vết nhơ, không tỳ ố, không vết nhăn… Đức Maria thanh khiết, sẽ chuyển cầu và nêu gương thánh thiện cho dân Cha trên trái đất. Kết thúc bài chia sẻ, ngài muốn nhắn nhủ: Xã hội hiện đại người ta cần sống chứng nhân hơn giáo điều. Vì thế, các bậc cha mẹ cần rèn luyện lời ăn, tiếng nói, cách cư xử và một tinh thần cầu nguyện liên lỷ, để làm tấm gương cho con cái của mình noi theo.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt cộng đoàn, xơ Tổng Phụ trách Phạm Thị Khấn ngỏ lời tri ân và tặng hoa Đức cha, tri ân đến quý cha giáo, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý ân nhân, thân nhân và toàn thể cộng đoàn đã đến dâng lời cầu nguyện và hiệp dâng Thánh lễ mừng kính này.

Sau khi lãnh phép lành toàn xá, Thánh lễ kết thúc với bài ca kết lễ “Theo gót chân Người” như một tâm tình của nghi thức sai đi: “Cho con say mê đón nhận thập giá mỗi ngày, cho con hăng say Chúa chịu rao giảng đóng đinh. Chúa chết cho con, cho anh em, cho hết trần gian; noi gương Giêsu, con sẽ là tông đồ nhiệt tâm.”

Sau Thánh lễ, mọi người chia sẻ với Hội dòng bằng một bữa cơm thân mật, giản dị, chan hòa niềm vui.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top