Hội dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp: Thánh lễ Tuyên khấn trọn đời

Hội dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp: Thánh lễ Tuyên khấn trọn đời

WGPSG -- “Các chị đã tự nguyện từ bỏ mọi sự, cha mẹ, thế gian... để dành trọn vẹn tình yêu cho Thiên Chúa bằng ngọn lửa bừng cháy không gì có thể dập tắt được”, Đức cha Luy Nguyễn Anh Tuấn, giám mục GP Sài Gòn (ĐGM) đã nói như thế với 17 nữ tu dòng Mến Thánh Giá (MTG) Gò Vấp, trong Thánh lễ Tuyên khấn trọn đời do ngài chủ sự, được cử hành lúc 08g00 ngày 15.6.2018 tại nhà nguyện của Hội dòng.

Đồng tế với ngài có quý cha Hạt trưởng cùng trên 70 linh mục triều và dòng, trong và ngoài Tổng Giáo phận Sàigòn.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài 17 chị Vĩnh khấn, quý nữ tu dòng MTG Gò Vấp, còn có quý tu sĩ khách mời, gia đình, thân nhân và ân nhân các chị tuyên khấn.

Bài giảng

Sau khi ngỏ lời chúc mừng Hội dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp và chúc mừng quý chị tuyên khấn trọn đời, ĐGM đã chia sẻ với các chị Vĩnh khấn: “Các chị đã tự nguyện từ bỏ mọi sự, cha mẹ, thế gian... để dành trọn vẹn tình yêu cho Thiên Chúa bằng ngọn lửa bừng cháy không gì có thể dập tắt được. Qua đó, các chị được sống tự do vì không bị lệ thuộc vào thế gian, và ở lại trong tình thương của Chúa. Các chị hãy giữ trọn lời khấn khiết tịnh, khó nghèo, vâng phục và luôn nương tựa vào Chúa để Ngài đỡ nâng các chị trong cuộc đời thánh hiến của mình”.

Nghi thức tuyên khấn

Sau bài giảng là phần Tuyên khấn gồm 3 phần: Tuyển chọn, Nghi thức chính yếu và Nghi thức diễn nghĩa.

- Mở đầu phần Tuyển chọn, chị Giám sư Học viện Cecilia Trần Thị Thanh Hương đã giới thiệu danh sách 17 ứng sinh, sau đó ĐGM đã thẩm vấn để các ứng sinh nói lên niềm tin và ý nguyện phó thác đời mình trong tay Thiên Chúa. Sau phần thẩm vấn, cộng đoàn phụng vụ hát Kinh Cầu Các Thánh, cầu nguyện cho các ứng sinh.

- Nghi thức chính yếu gồm Lời Tuyên khấn và Lời nguyện của chủ tế. Trước mặt Đấng Bản quyền và trong tay chị Tổng phụ trách Têrêsa Nguyễn Thị Bích Thủy, các chị lần lượt Tuyên khấn với Thiên Chúa Toàn Năng, sống khiết tịnh, khó nghèo và vâng phục trọn đời theo Hiến pháp và Nội quy Hội Dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp. Tiếp theo, các ứng sinh cùng đọc chung lời nguyện thánh hóa bản thân. Sau đó, ĐGM long trọng dâng lời chúc tụng lên Thiên Chúa và xin Thiên Chúa Thánh hiến các khấn sinh.

- Nghi thức diễn nghĩa: Sau khi làm phép, ĐGM trao Nhẫn giao ước và Thánh giá cho từng khấn sinh, nhắc nhở người nữ tu nay đã hoàn toàn thuộc Chúa Giêsu chịu đóng đinh, đối tượng duy nhất đời mình.

Kết thúc nghi thức tuyên khấn, thay mặt hội dòng, chị Tổng phụ trách đón nhận và chúc bình an cho từng khấn sinh.

Thánh lễ tiếp tục với phần dâng lễ vật và Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, chị Tổng phụ trách ngỏ lời cảm ơn ĐGM, quý cha, quý tu sĩ, quý ông bà cố và mọi người hiện diện.

Thánh lễ kết thúc lúc 09g45 cùng ngày. Xin tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho các nữ tu khấn trọn luôn được ơn trung thành trong sống đời Thánh Hiến.

Danh sách 17 nữ tu Tuyên khấn trọn Đđi

1/ Anna Trần Thị Đào
2/ Rosa Hoàng Mộng Điệp
3/ Lucia Phạm Thị Xuân Hương
4/ Cecilia Hoàng Lan
5/ Têrêsa Nguyễn Thị Lụa
6/ Maria Trần Võ Thụy Miên
7/ Têrêsa Nguyễn Thị Hồng Nhung
8/ Têrêsa Nguyễn Thị Phương Như
9/ Maria Trần Thị Hạnh Phước
10/ Maria Trịnh Thị Bích Phương
11/ Têrêsa Nguyễn Ngọc Đan Phương
12/ Maria Nguyễn Thị Ngọc
13/ Maria Trần Thị Thanh
14/ Têrêsa Phạm Tuyết Trinh
15/ Têrêsa Phạm Thị Thúy Vân
16/ Maria Nguyễn Thị Vinh
17/ Maria Nguyễn Thị Ánh Xuân

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top