Học viện Mục vụ: Tĩnh nguyện Mùa Vọng 2010

Học viện Mục vụ: Tĩnh nguyện Mùa Vọng 2010

Học viện Mục vụ: Tĩnh nguyện Mùa Vọng 2010

WGPSG -- Học viện Mục vụ Tổng Giáo phận Tp. HCM vừa có buổi tĩnh nguyện cho toàn thể học viên và ban giảng huấn vào lúc 18g30 thứ Hai 6/12/2010. Buổi tĩnh nguyện tập trung vào chủ đề: “Bảo vệ Sự sống-bảo vệ trẻ em. Maranatha, lạy Chúa Giêsu xin hãy đến”.

Cha Phêrô Nguyễn Văn Hiền, Giám học Học viện Mục vụ đã dẫn dắt mọi người tích cực suy nghĩ về vấn đề được nhiều người quan tâm hiện nay là nạn bạo hành trẻ em và sự hủy diệt mầm sống. Cha dẫn lời Đức Giáo hoàng Bênêđictô XVI trong buổi canh thức cầu nguyện cho thai nhi, vào dịp khai mạc Mùa Vọng và năm Phụng vụ mới: …Biết bao trẻ em bị đói khát, bị lầm than, bị bỏ rơi khiến cho những ai có thiện chí đều phải hổ thẹn…

Từ ý đó, cha đặt ra 2 câu hỏi cho mọi người cùng trả lời. Tại sao ĐGH không phẫn nộ lên án những kẻ hủy diệt thai nhi và hành hạ các bé thơ? Những người đã tham gia hành hạ, hủy diệt các em không hổ thẹn thì thôi, cớ gì những người có thiện chí phải hổ thẹn? Nhiều cánh tay giơ lên xin phát biểu làm không khí trong hội trường nóng lên.

Các ý kiến, theo nhiều góc độ khác nhau cho rằng người Công giáo chưa mạnh dạn lên tiếng bảo vệ sự sống, còn ít cá nhân tổ chức đến với những cơ sở y tế để tư vấn giúp đỡ những bà mẹ bất đắc dĩ, cha mẹ sợ dư luận nên gián tiếp cho con cái phá thai, gương sáng của người Công giáo chưa nhiều và chưa đủ mạnh để đẩy lùi các tệ nạn… Qua những phát biểu và qua gợi ý của cha Phêrô, mọi người tham dự đã thấy mình liên đới có trách nhiệm với thực trạng đau lòng đó. Về khía cạnh nào đó, chính mình cũng là thủ phạm của nạn tàn phá và hủy diệt Sự Sống. Khi chúng ta to tiếng kết án những người bạo hành và hủy diệt trẻ thơ là chúng ta cho rằng mình không liên quan gì, không có trách nhiệm gì với thảm trạng đó.

Bằng những bài hợp xướng được chuẩn bị công phu, ca đoàn Trùng Dương giáo xứ Mạc-ti-nho đã giúp mọi người lắng đọng tâm hồn với thiết tha chờ mong Chúa đến. Những ca khúc nổi tiếng với thời gian, kèm theo những lời dẫn khéo léo được đan xen dần dần vào buổi tĩnh nguyện. Ca viên chỉ khoảng 60 người, trong đó có một số tập sinh Dòng Chúa Cứu Thế, nhưng những tác phẩm khó trình bày này đều được ca đoàn hợp xướng bốn bè thực hiện rất chuẩn mực. Những tác phẩm chính trong chương trình là:

- Mong chờ Giêsu.

- Giáng Sinh khó nghèo.

- Ra đời.

- Trường ca Ave Maria.

- Chuyến xe về quê.

Cha Rô-cô Nguyễn Duy làm mọi người cảm động về tấm gương thi sĩ Công giáo Hàn Mạc Tử. Thi sĩ không hề oán trách số phận khi bị bệnh hiểm nghèo nhưng luôn trân quý Sự Sống là món quà Thiên Chúa tặng ban…

Kết thúc chương trình, mọi người cùng đứng và hát bài “Để Chúa Đến” và nguyện thêm 4 kinh Kính Mừng rất sốt sáng. Quý cha đã ban Phép lành cho toàn thể cộng đoàn trước khi mọi người ra về.

Mặc dù trời mưa to trước buổi tĩnh nguyện, nhưng số người đến tham dự vẫn ngồi kín hết mọi chỗ trong Hội trường.

Học viện Mục vụ Tổng Giáo phận Tp. HCM có các lớp đào tạo huấn luyện từ căn bản đến nâng cao về mọi lĩnh vực như: Thánh Kinh, Mục vụ Hôn nhân Gia đình, Thần học Mục vụ, Mục vụ Quản trị, Thánh nhạc, Ngoại ngữ, Mục vụ Truyền thông, Đào tạo Giáo lý viên C1, C2… Thánh nhạc có các lớp: Thanh nhạc, Xướng âm, Sáng tác, Ca trưởng. Truyền thông có các lớp: Viết tin, Quảng bá (PR) Tin Mừng, Đạo diễn sân khấu. Ngoại ngữ Anh, Pháp và lớp dạy tiếng Hy Lạp để đọc Tân Ước. Đông nhất là lớp Thánh Kinh 100 tuần, khóa II hiện nay có khoảng 400 học viên, nhiều người đến từ giáo xứ xa xôi của hạt Hóc Môn. Mùa Vọng và Mùa Chay hằng năm, Học viện đều tổ chức những buổi tĩnh tâm cho giảng viên và học viên đang theo học.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top