Học viện Mục vụ: Thánh lễ khai giảng niên khóa 2012-2013

Học viện Mục vụ: Thánh lễ khai giảng niên khóa 2012-2013

WGPSG -- Vào lúc 18g30 ngày 11/9/2012, tại Hội trường Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn thuộc Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận TP.HCM, Đức cha phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm đã chủ tế Thánh lễ khai giảng niên khóa 2012-2013. Đồng tế với ngài có 11 cha giáo, cùng sự tham dự của hơn 300 giảng viên và học viên của các lớp đang theo học tại Học viện Mục vụ.

Đầu lễ, Đức cha Phêrô nói: “Mở đầu một năm học mới, chúng ta quy tụ nhau đây dâng Thánh lễ kính Chúa Thánh Thần, bởi vì chúng ta ý thức rằng, Chúa Thánh Thần là thần Chân Lý, là đấng duy nhất có thể dẫn đưa chúng ta đi sâu vào trong mầu nhiệm của Thiên Chúa, cũng là mầu nhiệm của con người…”

Trong bài chia sẻ, Đức cha Phêrô nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của năm học này, vì nó trùng hợp với thời kỳ quan trọng trong đời sống Giáo hội. Đó là Năm Đức Tin. Đức cha nói tiếp: Hôm nay là ngày 11/9, còn đúng một tháng nữa là ngày 11/10, bắt đầu Năm Đức Tin, và kéo dài cho đến ngày 24/11/2013 (Lễ Chúa Kitô Vua vũ trụ). Đức Thánh Cha Bênêđictô thứ 16 muốn mở Năm Đức Tin nhân dịp kỷ niệm 50 năm Công đồng Vaticanô II, và 20 năm Sách giáo lý Hội Thánh Công Giáo.

Sau khi trình bày đôi nét về Năm Đức Tin, Đức cha đã có một vài gợi ý về những sinh hoạt của Học viện Mục vụ trong năm tới. Với câu châm ngôn “Đức Tin kiếm tìm sự hiểu biết”, nên hơn bất cứ nơi đâu, trong Năm Đức Tin này, tại Học viện Mục vụ này, việc học phải được tiến hành một cách nghiêm túc, và thỉnh thoảng nên có việc cử hành Phụng vụ và Bí tích cho các học viên, cùng những giờ cầu nguyện hay tĩnh tâm tại hội trường này.

Kết thúc bài chia sẻ, Đức cha nói: “Chúng ta chung một tâm tình, cùng cầu xin Chúa cho chúng ta trong năm học mới này, biết trở thành những cộng tác viên của Chúa Thánh Thần, nhờ đó giúp nhau củng cố, đào sâu đức tin của mình.”

Sau Thánh lễ, Đức cha đã phát bằng Cao đẳng Thần học cho 6 anh chị đã tốt nghiệp, trong đó có 2 người chuyên ngành Mục vụ Truyền giáo và Đối thoại Liên tôn. Đó là các học viên:

Anna Phạm Thị Kim Anh - Gx Tân Mai - GP Xuân Lộc

Giuse Bùi Văn Hóa - Gx Bùi Phát

Simon Trần Văn Hoàng - Gx Chợ Quán

Denis Trần Văn Hồng - Gx Chợ Quán

Gioakim Nguyễn Đức Huân - Gx Cao Mai - GP Xuân Lộc

Giuse Phạm Thanh Vỹ - Gx Công Lý.

Ngài cũng trao chứng chỉ tốt nghiệp trung cấp Mục vụ Gia đình khóa 2 cho 23 anh chị em.

Niên khóa 2012- 2013, theo thống kê của Học viện Mục vụ, gồm có:

- Tổng số giảng khóa: 51

- Tổng số học viên: 794

- Tổng số ghi danh: 1108

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top