Học viện Mục vụ: Thánh lễ khai giảng niên khóa 2011 – 2012

Học viện Mục vụ: Thánh lễ khai giảng niên khóa 2011 – 2012

Học viện Mục vụ: Thánh lễ khai giảng niên khóa 2011 – 2012

Ngày 13/9/2011, tại hội trường Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn thuộc Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận Thành phố Hồ Chí Minh (TGP), vào lúc 18giờ30 phút, Đức cha phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm chủ tế Thánh lễ khai giảng, cùng quý cha giáo Học viện Mục Vụ TGP.

Đức cha Phêrô nói: “Xin Chúa ban ơn Thánh Thần xuống trên cộng đoàn chúng ta, giảng viên cũng như học viên để trong sự dẫn dắt của Ngài, chúng ta mỗi ngày được đi sâu hơn và mang trong lòng mình những tâm tư của Đức Giêsu Kitô”.

Tham dự Thánh lễ khai giảng năm học mới có khoảng 400 người là các giảng viên, học viên của tất cả các lớp đang theo học tại Học viện Mục vụ TGP.

Trong bài chia sẻ sau Tin Mừng, Đức cha Phêrô nhấn mạnh đến vai trò của Chúa Thánh Thần. Ngài là Đấng an ủi, nâng đỡ, bảo vệ, bảo trợ cho các môn đệ. Chúa Giêsu nói: “Chính Người sẽ dạy anh em mọi điều và nhắc cho anh em nhớ những gì Thầy đã nói với anh em.” Chính Chúa Thánh Thần là thầy dạy tối cao, quan trọng nhất khi chúng ta bước chân vào Học viện Mục vụ.

Bước chân vào Học viện Mục vụ là để tham gia chương trình giáo dục đức tin, dù ta tham gia môn này hay môn khác. Những giảng viên tham gia công tác giảng dạy tại Học viện Mục vụ là những cộng tác viên của Chúa Thánh Thần. Anh chị em và các bạn, với tư cách là các học viên, mình được mời gọi để cộng tác với Chúa Thánh Thần.

Trước khi ban phép lành, với tư cách là Giám đốc Trung tâm Mục vụ, Đức cha Phêrô nói:

“Tôi mong ước: Làm sao cùng với những giờ học, thì có những buổi sinh hoạt chung. Cho nên, nếu có sinh hoạt như vậy, rất mong anh chị em và các bạn tham gia một cách tích cực.
Khi làm việc, từ lớp học, phòng học vụ, đến các học viên, không ai là hoàn thiện cả. Vì thế, mình đón nhận nhau trong tình yêu thương tha thứ, nâng đỡ, cộng tác với nhau để mọi sự được tốt đẹp.

Làm sao cùng với lượng, phẩm chất được gia tăng, được phát triển. Sự phát triển ấy không chỉ ở các giảng viên, mà còn cần có sự cộng tác tích cực của mỗi chúng ta, là những học viên trong mỗi lớp học. Phải kiên trì trong những gì mình theo đuổi, nhất là những bạn trẻ”.

Thánh lễ xong, các lớp tiếp tục tiết học thứ hai.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top